posttoday

"มุ้ย”เบิ้ล กิเลนฮอตถล่มราชนาวี

06 พฤษภาคม 2560

มุ้ย ซัดสองลูก เมืองทองฯ ถล่ม ราชนาวี ทิ้งห่าง 7 แต้ม ฟุตบอลไทยลีก

มุ้ย ซัดสองลูก เมืองทองฯ ถล่ม ราชนาวี ทิ้งห่าง 7 แต้ม ฟุตบอลไทยลีก

"เจ้ามุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ซัดสองประตูให้"กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม"ตะหานน้ำ"ราชนาวี เอฟซี 3-0 ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก2017 ที่สนามเอสซีจี เมื่อวันที่  6พ.ค.

กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นตัวจริงมี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ลงเฝ้าเสา แผงแนวรับวาง ธีราทร บุญมาทัน, เซลิโอ ซานโตส, อดิศร พรมรักษ์ และ ทริสต็อง โด ขณะที่มิดฟิลด์ส่ง ลี โฮ, รัชพล นาวันโน, มงคล ทศไกร, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สร้างสรรค์เกม ส่วนหัวหอกตัวเป้าเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ลงล่าตาข่าย

เริ่มเล่น เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำเร็ว นาที 30 เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ทริสต็อง โด ครอสบอลเข้าในเขตโทษแล้วเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ได้เทกตัวขึ้นโขกบอลพุ่งผ่านมือ อินทรัตน์ อภิญญากุล เข้าประตูไป

ทีมเยือน ราชนาวี ได้ลุ้นประตูบ้าง นาทีที่ 38 จากบอลยิงไกลของ โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ บอลเลยมาถึง กาฟาร์ ดูโรซินมี่ ได้จักรยานอากาศ แต่บอลโดนไม่เต็มเท้า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ วิ่งมารับได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ หมดครึ่งเวลาแรกเจ้าถิ่น เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ขึ้นนำทีมเยือน ราชนาวี อยู่ 1-0 จากลูกโหม่งของ ธีรศิลป์ แดงดา

กลับมาดวลกันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 52 เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ทักทายก่อน ธีรศิลป์ แดงดา แตะบอลให้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา วิ่งมายิงไม่จับหน้าเขตโทษ แต่บอลยังพุ่งออกหลังไป

นาทีที่ 56 โอกาสลุ้นของทีมเยือน ราชนาวี จากจังหวะบอลยาวเข้าเขตโทษแล้วเป็น โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ วิ่งมายิงด้วยซ้ายไม่จับ แต่บอลโดนไม่เต็มเท้า

นาทีที่ 62 สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา บอลเข้าเขตโทษมาเข้าทาง เซลิโอ ซานโตส ได้สับไกยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งผ่านมือ อินทรัตน์ อภิญญากุล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

เจ้าถิ่น เอสซีจี เมืองทองฯ หวิดได้ประตูที่ 3 นาทีที่ 67 จากบอลของ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ยกให้ มงคล ทศไกร หลุดเข้าเขตโทษก่อนแปด้วยขวา แต่บอลยังพุ่งติดเซฟ อินทรัตน์ อภิญญากุล อีกครั้ง

2 นาทีถัดมา ราชนาวี มีลุ้นประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ ได้แปเน้นๆ ด้วยขวาในเขตโทษแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังพุ่งปัดออกมาได้ทัน

นาทีที่ 71 เอสซีจี เมืองทองฯ หนีห่างเป็น 3-0 จากการเติมเกมของ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ก่อนเปิดเรียดมาหน้าเขตโทษให้ มงคล ทศไกร วิ่งมาแปด้วยขวาเข้าไปไม่พลาด

นาทีที่ 80 เอสซีจี เมืองทอง มาบวกประตูเพิ่มเป็น 4-0 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษ ก่อนยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านมือ อินทรัตน์ อภิญญากุล เสียบเสาแรกเข้าไป

นาทีที่ 87 ทีมเยือน ราชนาวี ได้ลุ้นตีไข่แตกเมื่อ บิยอร์น ลินเดมันน์ ตัวสำรองได้ส่องไกลนอกเขตโทษ บอลพุ่งเข้าหากรอบแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังปัดทิ้งออกหลังไปได้

หมดเวลา เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดรังถล่ม ราชนาวี 4-0 เก็บ 3 แต้ม พร้อมทิ้งห่างอันดับ 2  เป็น 7 แต้ม