posttoday

"ราเยวัช"ลั่นพาช้างศึกไทยไปบอลโลก

05 พฤษภาคม 2560

ราเยวัช เชื่อมั่นทีมไทยมีศักยภาพ ดีพอที่จะไปเล่นฟุตบอลโลก

ราเยวัช เชื่อมั่นทีมไทยมีศักยภาพ ดีพอที่จะไปเล่นฟุตบอลโลก

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือป้ายแดง ลั่นพา"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่ขอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

"ผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยคนใหม่  ผมเชื่อว่าฟุตบอลไทย มีโอกาสที่จะพัฒนาต่อไปได้อีก ฟุตบอลเป็นกีฬาที่สำคัญของไทย และมั่นใจว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาฟุตบอลไทย โดยสิ่งที่จะเห็นจากทีมชาติไทยหลังจากนี้คือการพัฒนาความสามารถของทีม ต้องการแสดงให้เห็นว่าทีมชาติไทยสามารถต่อกรกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ได้มากขึ้น ผมได้ทำการบ้านเกี่ยวกับทีมชาติไทยมาเป็นอย่างดี ทั้งตัวผู้เล่นและรูปแบบการเล่น แต่ก็คงจะต้องใช้เวลา และได้มีโอกาสพบกับนักเตะก่อน จึงจะสามารถบอกได้ว่าทีมชาติไทย จะมีสไตล์การเล่นอย่างไร ทั้งนี้ นักเตะไทยมีความสามารถทางเทคนิคอยู่แล้ว เชื่อว่าทุกคนจะปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นหรือแผนต่าง ๆของผมได้ ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่ทุกคนต้องร่วมมือกัน"กุนซือวัย 63 ปี กล่าวเปิดตัวที่สมาคมกีฬาฟุตบอลในพระบรมราชูปถัมพ์ เมื่อวันที่ 5พ.ค.

นอกจากนี้ อดีตกุนซือทีมชาติกานา กล่าวต่อว่า จุดแข็งของนักเตะไทย คือการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ายินดี นอกจากนี้ยังได้เห็นถึงพรสวรรค์ของผู้เล่นไทยและเทคนิคอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ที่ผ่านมานั้นไทยชอบเล่นเกมรุก ดังนั้นจะต้องรัดกุมมากกว่านี้ ทีมไทยเสียประตูค่อนข้างมาก ซึ่งจากการคุมทีมที่ผ่านมา ทีมของตนจะเสียประตูไม่มาก และแน่นอนไทยต้องพัฒนาเรื่องของแท็กติกให้หลากหลายเพื่อเน้นผลการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ราเยวัช ประเดิมงานแรก ด้วยการพาทีมชาติไทยออกไปเล่นเกมฟีฟ่าเดย์  บุกเยือนอุซเบกิสถาน ที่สนามบุนยอดกอร์ กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน วันที่ 6มิ.ย.นี้ เวลา20.30น.(ตามเวลาไทย)

"ราเยวัช"ลั่นพาช้างศึกไทยไปบอลโลก