posttoday

เพาะกายเฟ้นนักกีฬาลุยศึกเอเชีย

28 เมษายน 2560

เพาะกาย ประชุมใหญ่ ตั้งเป้า 6ทอง ชิงแชมป์เอเชียที่ แดนโสม

เพาะกาย ประชุมใหญ่ ตั้งเป้า 6ทอง ชิงแชมป์เอเชียที่ แดนโสม

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย.60 ที่ ห้องมัธนา ชั้น 3 โรงแรมอเล็กซานเดอร์   โดยได้รับเกียรติจาก ศรุตี ศรีจันทร์วงศ์ หัวหน้างานกำกับดูแลและติดตามประเมินผลกีฬาเป็นเลิศกององค์กรและพัฒนากีฬาเป็นเลิศฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และ รุ้งรัชฎา ขาวคม พนักงานบริหารงานทั่วไป 6 งานกองทะเบียนกลางสมาคมกีฬากององค์กร และพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ร่วมสังเกตการณ์

สำหรับวาระสำคัญในการประชุมอยู่ที่การรับรองการประชุมสามัญประจำปี 2558 และการรับรองงบดุลสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2559 มีรายได้สูงกว่าค่าใช้จ่าย 241,259.67 บาท และการแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี ซึ่งเลือกให้ นางนิภา อินทรรักษา เป็นผู้ตรวบสอบบัญชีนอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงกิจกรรมในปี 2560 โดยระหว่างวันที่ 23-27 พ.ค. 60 จะมีการจัดอบรมผู้ฝึกสอนระดับนานาชาติ  และการจัดการแข่งขัน อีสาน คลาสสิค ที่ เซ็นทรัลขอนแก่น ระหว่างวันที่ 10-11 มิ.ย. 60 จากนั้นในต้นเดือนส.ค.จะเป็นการทำบุญสมาคมฯ ครบรอบ 64 ปี และจะมีการจัดทอดผ้าป่าเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางนำนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 51 ระหว่างวันที่ 22-28 ส.ค.60 ที่ ประเทศเกาหลีใต้

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ผยว่า ครั้งนี้ เป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี สรุปการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา และการรับรองงบดุลของสมาคมฯ ส่วนกิจกรรมที่จะทำในปี 2560ทั้งการจัดการแข่งขันในประเทศและต่างประเทศโดยเดือนพ.ค-เดือนมิ.ย.จะมีการทำเอ็มโอยู ลงนามกับสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลก เพื่อพัฒนาการในด้านการพัฒนาการบุคลากรทางการกีฬา

นอกจากนั้นยังมีการเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 51 ระหว่างวันที่ 22-28 ส.ค.60 ที่ ประเทศเกาหลีใต้ และชิงแชมป์โลก ที่มองโกเลีย ตอนนี้ทางสมาคมฯ จะจัดให้มีการคัดตัวนักกีฬาเพื่อเตรียมเข้าแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย  และชิงแชมป์โลก โดยตอนนี้ นักกีฬาที่ได้ที่ 1 จากเซาท์อีสต์อาเซียน 7 คน ได้เป็นตัวแทนแล้ว ที่เหลือจะคัดจากอันดับ 1-3 ชิงแชมป์โลก และที่ 1 ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ทั้งหมด 32 รุ่น จะคัดให้เหลือ 20 คน โดยตั้งเป้าได้ไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ภูฏาน ซึ่งไทยได้ 6 ทอง