posttoday

ยกระดับสอยคิว6แดงโลก

26 เมษายน 2560

"บิ๊กสิน" ยกระดับ รูปแบบสอยคิว6แดงโลก แจงเหตุไม่จำเป็นต้องเป็นแรงกิ้ง

"บิ๊กสิน" ยกระดับ รูปแบบสอยคิว6แดงโลก แจงเหตุไม่จำเป็นต้องเป็นแรงกิ้ง

สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2560 เมื่อวันพุธที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ที่ห้องราชาวดี โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยมีคณะกรรมการบริหาร, สโมสรสมาชิก และสื่อมวชนร่วมงานคับคั่ง

ในที่ประชุมได้มีการรับรองรายงานการประชุมใหญ่ เมื่อปี 2559 พร้อมทั้งมีการรายงานผลการดำเนินงานประจำปีที่ผ่านมา ซึ่งงบดุลประจำปี ปรากฏว่า รายรับรวม 45,740,555.45 บาท รายจ่ายรวม 38,903,924.89 บาท รวมรายได้มากกว่ารายจ่าย 6,836,630.56 บาท

นายสินธุ เปิดเผยว่า ได้มีการจัดการแข่งขันระดับโลกขึ้นนั่นก็คือ แสงโสม6แดงชิงแชมป์โลก ที่ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกตลอดรายการกว่า 20 ชั่วโมง โดยเฉพาะในนัดชิงเรตติ้งทางโทรทัศน์ที่อังกฤษ และจีนดีมาก ๆ ซึ่งเป็นการร่วมประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปในทางที่ดี นอกจากนี้นักกีฬาของเราก็ได้แชมป์สนุกเกอร์เอเชีย นั่นคือ กฤษณัส เลิศสัตยาทร, ได้รองแชมป์เยาวชนเอเชีย จาก รัชโยธิน โยธารักษ์, ได้แชมป์ประเภททีมอาวุโส จาก ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ กับ พิสิษฐ์ จันทร์ศรี ส่วนในประเภทหญิง ศิริภาพร นวนทะคำจัน ได้แชมป์เยาวชนโลก รุ่น 18 ปี กับแชมป์6แดงหญิงโลก และณัชารัตน์ วงศ์หฤทัย ได้แชมป์เยาวชนโลก รุ่น 21 ปี

“ในปีนี้กิจกรรมของเรายังมีมากเหมือนเดิมทั้งศึกไทยแลนด์ แรงกิ้ง และที่สำคัญก็คือศึก6แดงโลก วันที่ 4-9 กันยายนนี้ ซึ่งจะมีการปรับรูปแบบการแข่งขันโดยความเห็นชอบจาก เวิลด์ สนุกเกอร์ และกำลังพิจารณาเพิ่มเงินรางวัลจากเดิม 8 ล้านเป็น 10 ล้านบาท ที่สำคัญ สมาคมฯ กับเวิลด์สนุกเกอร์ ได้พิจารณาร่วมกันแล้ว ไม่ควรนำไปเป็นรายการสะสมคะแนน เนื่องจากถ้าเป็นแรงกิ้งแล้ว จะไม่สามารถบรรจุนักกีฬาไทยและต่างชาติที่ไม่ใช่มืออาชีพแข่งได้อีกเลย และจะไม่สามารถจัดแข่งขันแบบพบกันหมดได้ ดังนั้นเมื่อเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว ให้โอกาสมือสมัครเล่นได้มีเวทีสู้กับมืออาชีพ ทำให้ไม่จำเป็นจะต้องเป็นแรงกิ้ง”

สำหรับปฏิทินสำคัญของสมาคมในปีนี้ จะเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ที่มาเลเซีย 19-31 สิงหาคมนี้ และศึกเอเชี่ยนอินดอร์-มาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ 17-27 กันยายนนี้ ที่เติร์กเมนิสถาน