posttoday

ผีแดงขอตีตั๋วตัดเชือกยูโรปาลีก

20 เมษายน 2560

ฟุตบอลยูโรปาลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่สอง คืนนี้ (20 เม.ย.) แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ อันเดอร์เลตช์

โดย...ราชันเบอร์23

ฟุตบอลยูโรปาลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่สอง คืนนี้ (20 เม.ย.) แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ อันเดอร์เลตช์ ตัวแทนจากเบลเยียม หากไม่มีเหตุการณ์พลิกล็อก “ผีแดง” น่าจะได้ไปต่อ

แมนฯ ยูไนเต็ด-อันเดอร์เลตช์

สนาม : โอลด์แทรฟฟอร์ด

เวลา : 02.00 น.

“ผีแดง” ฟอร์มล่าสุดชนะ เชลซี 2-0 ในเกมลีก ขณะที่เกมยูโรปาบุกเสมอทีมจากเบลเยียม 1-1 เกมนี้เล่นในบ้าน โดย แอชลีย์ ยัง ปีกจอมเก๋า แมนฯ ยูไนเต็ด กระตุ้นแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ควรตั้งเป้าหมายแค่จบท็อปโฟว์ พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม ให้คืนฟอร์มเก่งเหมือนเกมชนะเชลซี เพื่อที่จะเอาชนะอันเดอร์เลตช์

“ตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่ สโมสรตั้งมาตรฐานสูงมาตลอด และเราอยากจะผลักดันกันต่อไป หลายคนต่างพูดถึงการติด 4 อันดับแรก แต่ผมเป็นคนที่อยากประสบความสำเร็จมากกว่า ผมต้องการพาทีมจบอันดับที่สูงกว่านั้น หวังว่าเราจะเข้ารอบรองชนะเลิศยูโรปาลีกได้ ถ้าเราเล่นได้เหมือนกับเกมเจอ เชลซี ผมก็เชื่อมั่นว่า เราจะผ่าน อันเดอร์เลตช์ เข้ารอบตัดเชือกได้ เราต้องมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ปีกวัย 31 ปี กล่าว

ขณะที่ อันเดร์ เอร์เรรา มิดฟิลด์ “ผีแดง” เผยเคล็ดลับฟอร์มฮอตมาจาก โจเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ที่เห็นความสำคัญของตัวเอง

“ผมต้องขอบคุณเขามากๆ ในฤดูกาลนี้ผมได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และนั่นเป็นเพราะมูรินโญ ผมมีความสุขมากๆ” กองกลางวัย 27 ปี กล่าว

“ผีแดง” จะกลับมาใช้ชุดใหญ่อีกครั้ง คาดว่า มูรินโญ ดรอป มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ลงเล่นกับเชลซี และกลับมาใช้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นกองหน้าเป้า โดยมี พอล ป็อกบา เจสซี ลินการ์ด และ เฮนริก มคิตาห์ยาน ปั้นเกมแดนกลาง

ด้าน อันเดอร์เลตช์ จ่าฝูงลีกเบลเยียม มีสถิติไม่ดีในการมาเยือนเกาะอังกฤษ ทำให้ เรเน วีเลอร์ กุนซือชาวสวิส กำชับลูกทีมเพรสซิ่งเจ้าถิ่น

“เรายังมีโอกาสเข้ารอบ แต่นั่นหมายถึงต้องยิงประตูพวกเขาให้ได้ เรามาเพื่อที่จะเปิดเกมรุก แต่เราก็ต้องระวังเกมรับเช่นกัน ต้องกดดันเจ้าถิ่นให้ได้”

ทีมเยือนจัดชุดใหญ่เหมือนเดิม นำโดย 3 ประสานแดนหน้า อเล็กซานดรู ชิบซู, โซเฟียเน ฮานนี และ ลูคัส ทีโอดอเซียค ที่ยิงบอลยุโรปไปแล้ว 5 ประตู แดนกลางมี ยูริ ทีเลแมนส์ ดาวรุ่งวัย 19 ที่ฟอร์มกำลังแจ่ม และยังมีทีเด็ดตัวสำรองอย่าง อาเชียมปง อดีตดาวยิงของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ความน่าจะเป็น : เจ้าถิ่นเรียกความมั่นใจกลับมาหลังเปิดบ้านชนะเชลซี และได้เปรียบกฎประตูทีมเยือน ทำให้เล่นสบาย ยิ่งดูสถิติยิ่งข่มมิดเพราะ “ผีแดง” ชนะเกมเหย้าในถ้วยยุโรป 5 เกมติดต่อกัน ทีมเยือนน่าจะรอดยาก