posttoday

บาร์ซาหวังสร้างปาฏิหาริย์คว่ำยูเวนตุส

19 เมษายน 2560

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองฯ นัดสอง คืนนี้ (19 เม.ย.) บิ๊กแมตช์ บาร์เซโลนา เปิดบ้าน พบ ยูเวนตุส โดยเจ้าบุญทุ่ม แพ้มานัดแรก

โดย...ราชันเบอร์23

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองฯ นัดสอง คืนนี้ (19 เม.ย.) บิ๊กแมตช์ บาร์เซโลนา เปิดบ้าน พบ ยูเวนตุส โดยเจ้าบุญทุ่ม แพ้มานัดแรก พวกเขาหวังสร้างปาฏิหาริย์พลิกสถานการณ์ เหมือนรอบที่ผ่านมา

บาร์เซโลนา-ยูเวนตุส

สนาม : คัมป์นู

เวลา : 01.45 น.

“เจ้าบุญทุ่ม” แพ้ 0-3 ในเกมแรก โดย เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ที่พ้นโทษแบนกลับมา เชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมจะสร้างปาฏิหาริย์ ผ่านเข้ารอบตัดเชือก เหมือนเกมชนะ ปารีส แซงต์แชร์กแมง 6-1 เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 6-5

“เราต้องเชื่อว่าเราสามารถทำได้ พ่อสอนผมอย่างนั้น ถ้าเรามีความมุ่งมั่นและพยายาม ผมเชื่อในทีมและในพลังของพวกเรา เราไม่มีอะไรจะเสียและมีแต่จะได้” กองหน้าที่ยิง 9 ประตู ในลาลีกา กล่าว

บาร์ซาได้ เนย์มาร์ พ้นโทษแบนกลับมา ลงล่าตาข่ายพร้อมด้วย หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี ขณะแนวรับต้องใช้บริการของ เซร์กี โรเบร์โต แทนที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน ที่ยังไม่ฟิต

ด้าน ยูเวนตุส จ่าฝูงกัลโซเซเรีย อา กุมความได้เปรียบ หลังมีตุน 3 ประตู โดย จอร์จิโอ คิเอลินี กองหลังทีมชาติอิตาลี ประกาศลั่นจับตาย 3 ประสาน “เอ็มเอสเอ็น”

“ไม่ว่าจะเป็น เมสซี เนย์มาร์ และ ซัวเรซ พวกเขาเป็นผู้เล่นระดับโลก เราต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดเกมรุกพวกเขา แน่นอน เราจะต้องเพรสซิ่ง ไม่เน้นรับเต็มตัวอย่างเด็ดขาด เพราะนั่นเป็นทางที่จะทำให้คุณแพ้” กองหลังวัย 32 ปี กล่าว

มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือ “ม้าลาย” กลับมาใช้ตัวหลักอีกครั้งหลังดร็อปในเกม บุกชนะ เปสคารา 2-0 แนวรับนอกจาก คิเอลินี ยังมี เลโอนาร์โด โบนุชชี ด้านแนวรุกยังคง กอนซาโล อิกัวอิน เปาโล ดีบาลา และ มาริโอ มานด์ซูคิช

ความน่าจะเป็น : บาร์ซาได้เปรียบที่เล่นในบ้าน พวกเขาหวังสร้างปาฏิหาริย์เหมือนรอบที่ผ่านมา แต่ต้องมาเจอบอลเขี้ยวลากดิน อย่างยูเวนตุส คงผ่านลำบาก เชื่อว่าม้าลาย แก้แค้นเขี่ยเจ้าถิ่นจอดป้ายเพียงรอบนี้ หลังแพ้บาร์ซา ในนัดชิงฯ ปี 2015

โมนาโก-ดอร์ตมุนด์

สนาม : สต๊าด หลุยส์ เดอซ์

เวลา : 01.45 น.

จ่าฝูงลีกเอิง บุกชนะ 3-2 ทำให้ เลโอนาร์โด ยาร์ดิม กุนซือโมนาโก ลั่นทำทุกอย่างเพื่อพาทีมผ่านเข้ารอบ

“เราเคยอกหักเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แต่สถานการณ์ตอนนี้ดีกว่าครั้งที่ผ่านมา เราต้องทำให้ได้”

แนวรุกส่ง คีเลียน เอ็มปัปเป ที่ยิงเบิ้ลนัดแรก รวมถึง ราดาเมล ฟัลเกา และ วาแลร์ แชร์กแมง

ขณะที่ โทมัส ทูเคิล กุนซือดอร์ตมุนด์ กระตุ้นลูกทีมให้ลืมเรื่องร้ายๆ และโฟกัสที่ฟุตบอล

“เราเจอเรื่องที่แย่ ผมอยากให้ทุกคนลืมมันและสนใจในเกมฟุตบอล เหมือนเกมที่ชนะแฟรงก์เฟิร์ต”

ความพร้อมของเสือเหลืองไม่มี มาร์ค บาธรา กองหลัง ชาวสเปนที่ต้องผ่าตัดมือหลังโดนระเบิด ทว่า ชินจิ คากาวะ อุสมาน เดมเบเล และ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง ยังอยู่ครบ

ความน่าจะเป็น : เสือเหลืองลุ้นเหนื่อยที่ต้องบุกชนะ 2-0 โมนาโกเล่นในบ้านฤดูกาลนี้แข็งแกร่ง กำลังใจดีกว่า น่าเอาตัวรอดได้