posttoday

อีก8ปี!อุ้มเผยเด็กรุ่นใหม่จะพาไทยไปบอลโลก

18 เมษายน 2560

กัปตันอุ้ม เชื่อต้องใช้เวลาอีก 8-12 ปี ฝากความหวังเด็กรุ่นต่อไปสานฝันพาบอลไทยไปบอลโลกสำเร็จ


กัปตันอุ้ม เชื่อต้องใช้เวลาอีก 8-12 ปี ฝากความหวังเด็กรุ่นต่อไปสานฝันพาบอลไทยไปบอลโลกสำเร็จ

ธีราทร บุญมาทัน กองหลังทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ฟีฟ่าว่า รู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 แน่นอน หลังจากฝึกซ้อมกันอย่างหนัก มีการเตรียมตัวที่ดีและทำเต็มที่ตามแผนที่วางไว้ แต่ทีมร่วมกลุ่มแข็งแกร่งมาก เป็นความท้าทายอย่างมากในการเจอกับญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และซาอุดิอาระเบีย พร้อมมองว่าไทยอาจต้องใช้เวลาอีก 8-12 ปีในการไปบอลโลกรอบสุดท้าย

"หลายคนมองว่าความเร็วและเกมโต้กลับคือจุดแข็งของเรา แต่สำหรับผม จุดแข็งของทีมไทยคือทีมเวิร์ก และความเข้าใจกันและกันของเพื่อนร่วมทีม ซึ่งในอนาคตแน่นอนว่า เราต้องการนักเตะรุ่นใหม่ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม นี่คือกุญแจสำคัญ การไปฟุตบอลโลกยังคงเป็นเรื่องยากสำหรับเรา ผมคิดว่ามันคงต้องใช้เวลาสัก 8 ปีหรืออาจจะ 12 ปีกว่าจะพร้อม เราต้องพัฒนานักเตะเยาวชนขึ้นมา"

กัปตันช้างศึก เชื่อว่า ช้างศึกทำได้ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาของเขา โดยหลังแขวนสตั๊ด เป้าหมายของเขาคือการเป็นโค้ชให้กับนักเตะรุ่นต่อไป

"อย่างผมพูดไป นี่คือกุญแจสำคัญ และบางทีทีมไทยอาจจะได้ไปฟุตบอลโลกเร็วกว่าที่ผมคิดก็ได้" 

อย่างไรก็ตาม ธีราทร ยังมีความหวังในการไปแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของฟีฟ่าเป็นครั้งแรกในศึกสโมสรชิงแชมป์โลก ด้วยการล่าแชมป์เอเชีย หลังมีผลงานยอดเยี่ยมกับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก

"เป้าหมายของผมตอนนี้ คือ ช่วยเมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ลีกอีกครั้ง และโดยเฉพาะคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ผมต้องการไปแข่งสโมสรชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์ ปี 2017"