posttoday

"หมูปากน้ำ"ใช้จิตวิทยาลุยครูซิเบิ้ล

15 เมษายน 2560

"หมูปากน้ำ" เผยใช้จิตวิทยาบำบัดจนคว้าตั๋วลุยครูซิเบิ้ล

"หมูปากน้ำ"  เผยใช้จิตวิทยาบำบัดจนคว้าตั๋วลุยครูซิเบิ้ล

"หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์มือ 72 ของโลก เผยใช้หมอจิตวิทยาช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจ จนคว้าตั๋วลุยสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “2017 เบทเฟ เวิล์ด สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย-1 พ.ค.ชิงเงินรางวัลรวม 1,910,000 ปอนด์ (ราว100 ล้านบาท)โดยพบ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 9 และแชมป์โลก ปี 2010 จากออสเตรเลีย ในระบบ 10 ใน 19 เฟรม

การดวลคิวรอบแรก หรือ 32 คนปีนี้ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 72 เข้ารอบมาได้สำเร็จ และเป็นอันดับโลก ต่ำที่สุดที่เข้ารอบมาได้สำเร็จ รวมถึงเป็นคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์นักกีฬาไทยในครูซิเบิ้ล จะดวลกับ “จิงโจ้มหาประลัย” นีล โรเบิร์ตสัน มือ 9 และแชมป์โลก ปี 2010 จากออสเตรเลีย ในระบบ 10 ใน 19 เฟรม เริ่มเซสชั่นแรกวันที่ 19 เม.ย.นี้ เวลา 01.00 น.และเซสชั่นที่สอง วันที่ 20 เม.ย. เวลา 19.00 น.

ล่าสุด หมู ปากน้ำ พร้อมกับนักสอยคิวอีก 31 คนที่ผ่านเข้ารอบมาในครั้งนี้ ได้เดินทางไปร่วมเปิดการแข่งขันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันดีเดย์ก่อนที่จะแข่งขันจริง โดยเดินผ่านพรหมสีเขียว ท่ามกลางแฟนสอยคิวที่ยืนปรบมือตลอดทาง จากนั้นก็เข้าไปทำกิจกรรมในครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ที่นำนักกีฬาทั้งอดีตและปัจจุบันมาร่วมงาน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ตื่นเต้นและทำตัวแทบไม่ถูกเมื่อเจอแฟนสนุกเกอร์ต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

"ส่วนสำคัญในการเข้ารอบได้สำเร็จนั้น มาจากการที่ผมได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ที่นับถือ ด้วยการให้ทำงานร่วมกับหมอจิตวิทยามาตลอดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น ผ่อนคลายยิ่งขึ้น และมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยคุณหมอจะส่งคลิปเสียงมาให้ฟังทุกวัน ก่อนที่ผมจะพักผ่อน ซึ่งช่วยผมได้เยอะมากทีเดียว"หมูปากน้ำกล่าว

ต่อข้อซักถามที่ว่า ใครคือไอดอลของ หมู ปากน้ำ ทั้งชีวิตจริงและสนามแข่งขันนั้น นักสอยคิววัย 24 ปี กล่าวว่า ถ้าไอดอลในวงการสนุกเกอร์ ก็คงเหมือน ๆ คนอื่น นั่นคือ รอนนี่ โอซุลลิแวน ส่วนไอดอลที่เป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดในชีวิตของผมนั้นคือพ่อแม่ ถามว่าทำไมคือไอดอล เพราะพ่อแม่ผมไม่เคยหยุดงานเลยครับ ทำตั้งแต่ยังหนุ่มๆสาวๆจนวันนี้ 60กว่าแล้วยังทำงานทุกวันไม่เคยหยุด และทำงานหนักมาก ตรงจุดนี้ผมถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ผมหวังว่าผมจะทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อจะให้พ่อแม่ได้พักบ้างครับ และผมก็เชื่อแบบนั้นว่า ผมจะต้องทำได้

สำหรับ “หมู ปากน้ำ” เคยทำผลงานได้ดีที่สุดในวงการสอยคิวโลก นั่นคือผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย รายการไชน่า โอเพ่น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และรายการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ได้รับเงินการันตีไปแล้ว 16,000 ปอนด์ หรือ 800,000 บาท ในการเข้าถึงรอบ 32 คนสุดท้าย