posttoday

วุฒิชัย มาสุข กำปั้น หัวใจซิ่ง

07 เมษายน 2560

“เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข นักชกเหรียญทองเอเชียนเกมส์ปี 2014 ผู้หลงเสน่ห์บิ๊กไบค์เจียดเงินจากหยาดเหงื่อแรงกายซื้อซูซูกิ GSX-1000สนนราคาเกือบ8แสนบาทแพงที่สุดในชีวิต

“เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข นักชกเหรียญทองเอเชียนเกมส์ปี 2014 ผู้หลงเสน่ห์บิ๊กไบค์เจียดเงินจากหยาดเหงื่อแรงกายซื้อซูซูกิ GSX-1000สนนราคาเกือบ8แสนบาทแพงที่สุดในชีวิต

โดย..กษม จักรเครือ

กระแสบิ๊กไบค์เมืองไทย ตอนนี้กำลังฮิตวัดได้จากยอดจองในงานมอเตอร์เอ็กซโป ไม่เว้นแม้แต่กำปั้นทีมชาติชื่อดัง “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข นักชกเหรียญทองเอเชียนเกมส์ปี 2014 ยอมรับหลงเสน่ห์บิ๊กไบค์เข้าอย่างจัง เพราะชื่นชอบในเรื่องของความเร็วเป็นทุนเดิม จึงเจียดเงินจากหยาดเหงื่อแรงกายมาซื้อซูซูกิ GSX-1000 ด้วยสนนราคาเกือบ 8 แสนบาท ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรกที่ราคาแพงที่สุดในชีวิต

“เป็นความฝันของผมในวัยเด็ก ผมตั้งใจว่าหากมีเงินผมจะซื้อรถบิ๊กไบค์มาขี่ เพราะชื่นชอบความเร็ว สำหรับซูซูกิขึ้นชื่อเรื่องความอึด แรง ไม่ร้อนง่าย จุดดีมากกว่ายี่ห้ออื่น และที่สำคัญชอบดีไซน์ที่สวยหรู ไม่ใช่ตามกระแสเหมือนเด็กวัยรุ่น แต่ต้องรู้จักเซฟตัวเองด้วย เพราะรถเหล่านี้มีสมรรถนะความเร็วสูง ไม่ใช่คิดว่าขี่คันเล็กเป็นแล้วจะมาขี่บิ๊กไบค์์ได้ มันคนละเรื่อง คนขับจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีขับขี่อย่างถูกต้องและปลอดภัยด้วย ไม่ใช่เพียงแค่ ‘ขี่เป็น’” พ่อค้ากำปั้นวัย 27 ปี กล่าว

ขณะที่รถยนต์ หนุ่มจากบุรีรัมย์ใช้ฮอนด้า CRZ ราคา 1.9 ล้านบาท ตอนออกมาใหม่ๆ หลายคนกระแนะกระแหนว่า ซื้อรถยนต์ราคาแพงขนาดนี้เก็บเงินซื้อบ้านดีกว่า

“ผมบอกเขาว่า บ้านผมก็มีแล้ว หลังจากได้เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ปี 2014 ที่เกาหลีใต้ ผมก็ปลูกบ้านให้พ่อกับแม่ และให้เงินท่านสองคนใช้ทุกเดือน สำหรับรถผมก็อยากได้รถสปอร์ตถึงแม้ราคาสูง แต่ผมก็มองว่ามอบเป็นของขวัญให้ตัวเอง ไม่สนใจคำครหาของชาวบ้านเพราะผมถือว่าทำไปเถอะ ถ้าเป็นความสุขและไม่เดือดร้อนใคร”

สำหรับสมรรถนะของซีอาร์ซีได้รับการปรับโฉมใหม่ เน้นความเฉียบคมยิ่งขึ้น ด้วยกระจังหน้า ลิ้นสปอยเลอร์หน้า ไฟตัดหมอกและสเกิร์ตด้านข้างชุดใหม่ทั้งหมด ส่วนบั้นท้ายถูกปรับดีไซน์กันชนหลังกันเล็กน้อย

“ผมชอบดีไซน์ของเขา มันดูสวยแบบมีสไตล์ โดยเฉพาะคอนโซลปรับเปลี่ยนวัสดุตกแต่งให้ความหรูหรา ผมชอบแต่งรถด้วยมันแต่งแล้วดูดีก็ทำให้เราอยากใช้งานเขาทุกวัน แต่ปัจจุบันมาซ้อมเก็บตัวที่มวกเหล็ก จ.สระบุรี ไม่มีเวลาว่างเพราะหยุดแค่วันเดียว

นักชกขวัญใจชาวไทยเผยอีกว่า วันหยุดจะสลับกับมอเตอร์ไซค์ หากวันไหนวันหยุดก็จะออกทริปกับพรรคพวก ชมวิวไปเรื่อยๆ หรือเสร็จภารกิจการฝึกซ้อมที่ศูนย์มวกเหล็กก็จะตระเวนขี่รถกัน

“มันเป็นความสุขทางใจที่หาซื้อไม่ได้ เราไม่ได้ขับเร็วมาก แต่เคยขับเร็วสุดในชีวิต ตอนนั้นบิด 200 กว่ากิโลเมตร/ชั่วโมง ยอมรับมันสะใจได้อารมณ์ แต่ขับอย่างนั้นไม่บ่อย ส่วนใหญ่จะไปเป็นหมู่คณะที่ไปประจำกันคือ แก๊ง 80UP กับ K-speed korat เป็นแก๊งที่ไปกันประจำ”

ขณะที่การดูแลรักษาทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เช็ดล้างเป็นประจำ มีปัญหาอะไร ก็เข้าศูนย์บริการ

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ในฝัน

วุฒิชัย เผยว่า ตอนนี้เล็งไว้ที่ยามาฮ่า R1 ราคา 7.99 แสนบาท ได้วางเงินจองไว้แล้ว จะได้รถอีก 3 เดือน

“ตัวนี้เครื่องยนต์ 998 ซีซี DOHC 4 วาล์ว 4 จังหวะ 4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ 6 สปีด ใช้เฟรมแบบอะลูมิเนียม ความสูงของตัวเบาะคนขับอยู่ที่ 860 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถ 200 กิโลกรัม และถังบรรจุเชื้อเพลิงขนาด 17ลิตรผมชอบเพราะมันเป็นนวัตกรรมที่สุดยอด เทคโนโลยี ล้ำสมัย รูปทรงสวย หน้าจอสุดล้ำ ถ้าตกแต่งท่อใหม่จะดูสวยกว่านี้อีก ผมอยากใส่ท่ออาคาโพวิค”

สุดท้าย “หนุ่มเอ็ม” ฝากบอกถึงหนุ่มผู้มีใจรักบิ๊กไบค์ ให้เรียนรู้การขับขี่บิ๊กไบค์อย่างจริงจังคือ เรื่องความปลอดภัย

“ถ้าผมได้รถ R1 วันมา ผมจะต้องเข้าไปเรียนรู้เรื่องการขี่ เขามีศูนย์ฝึกขับขี่ จะสอนทุกอย่าง เรื่องของเทคนิค ที่ผ่านมาเราขี่แบบเอาความรู้สึก เอาประสบการณ์และความเคยชิน จำเป็นมากสำหรับผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ทุกคนต้องเรียนรู้การขับขี่ที่ถูกต้อง เพราะหากพลาดเพียงแค่เสี้ยววินาทีมันหมายถึงชีวิต” วุฒิชัย กล่าวทิ้งท้าย

วุฒิชัย มาสุข กำปั้น หัวใจซิ่ง

วุฒิชัย มาสุข กำปั้น หัวใจซิ่ง

วุฒิชัย มาสุข กำปั้น หัวใจซิ่ง

วุฒิชัย มาสุข กำปั้น หัวใจซิ่ง