posttoday

"ซิโก้" แถลงหวัง 1 แต้มจากญี่ปุ่น

27 มีนาคม 2560

กุนซือช้างศึก หวัง 1 แต้มจากญี่ปุ่น เกมคัดบอลโลก วันที่ 28 มี.ค.นี้

กุนซือช้างศึก หวัง 1 แต้มจากญี่ปุ่น เกมคัดบอลโลก วันที่ 28 มี.ค.นี้

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยในงานแถลงความพร้อมก่อนเกม หวังเก็บ 1 แต้ม เกมเยือน ญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม วันที่ 28 มี.ค.นี้ เวลาไทย 17.35 น.

“การมีคะแนนกับญี่ปุ่นถือว่าประสบความสำเร็จและเราหวังว่าวันพรุ่งนี้เราจะมีอย่างน้อย 1 คะแนน แต่เราต้องทำงานหนักอย่างมาก และอยากให้พวกเขารู้ว่าการเจอกับไทย เป็นงานที่ยากลำบากเกมนึง ส่วนความพร้อมของเราจะไม่มี ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมที่ติดโทษแบน และทำให้ทีเด็ดในลูกตั้งเตะอ่อนลงไป แต่เป็นโอกาสดีที่จะได้ให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ลงสนามแทน" ซิโก้ กล่าว

กุนซือวัย 43 ปี ยังยอมรับว่าทัพ "ซามูไร" เหนือกว่า หลังผ่าน 6 นัด ผลงาน ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 13 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงกลุ่มบี โดยเกมแรก "ทัพซามูไร" บุกมาชนะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 2-0

“ญี่ปุ่นเป็นทีมที่ดีที่สุดของกลุ่ม ซึ่งล่าสุดพวกเขาบุกชนะ ยูเออี 2-0 ฉะนั้นเกมวันพรุ่งนี้จึงเป็นงานที่ยากของเรา เพราะทั้งเทคนิคของผู้เล่น แท็คติกของทีมชาติไทย เป็นรอง ญี่ปุ่น ที่พวกเราก็คุยกันด้วยใจที่อยากเล่นอย่างเต็มที่ เพราะไม่มีอะไรจะเสีย เนื่องจากหลายๆ ปีมานี้ เราไม่มีโอกาสเล่นกับญี่ปุ่นเลย ขณะที่ญี่ปุ่นไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาหลายครั้งแล้ว ดังนั้นเราจะพยายามอย่างเต็มที่”

ภาพ FA THAILAND