posttoday

จ่ออนุมัติงบจัด "โมโตจีพี" ในไทย ใช้เงินกองทุนท่องเที่ยว

08 มีนาคม 2560

ผู้ว่าการ กกท. มั่นใจงบ 100 ล้าน หนุนเป็นเจ้าภาพจัดศึกโมโตจีพีจะอนุมัติในเดือน มี.ค.นี้

ผู้ว่าการ กกท. มั่นใจงบ 100 ล้าน หนุนเป็นเจ้าภาพจัดศึกโมโตจีพีจะอนุมัติในเดือน มี.ค.นี้

สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  มั่นใจว่า การของบ 100 ล้านบาท สำหรับช่วยภาคเอกชนเป็นค่าลิขสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ในประเทศไทย จะแล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.นี้

“เราได้เตรียมข้อมูลทุกอย่างสำหรับตอบคำถามกรณีเสียงคัดค้านต่างๆ เรียบร้อยแล้ว จึงรอเพียงนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองด้านการกีฬา เพื่อพิจารณาอีกครั้งภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ จากนั้นจะนำเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดังนั้นผมมั่นใจว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยภายในเดือน มี.ค.นี้” บิ๊กเสือ กล่าว

นายใหญ่หัวหมาก แจงต่อว่า ได้เปลี่ยนการของบสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มาเป็นกองทุนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เป็นที่เรียบร้อยหลังมีเสียงคัดค้านว่าเงินจำนวนนี้ควรจะนำมาสนับสนุนสมาคมกีฬา หรือกีฬามวลชน ที่เกิดประโยชน์ชัดเจนมากกว่า

"การจัดโมโตจีพี จะทำให้มีเม็ดเงินไหลเวียนเข้าสู่ประเทศมากมาย มีประโยชน์ในหลายๆด้านและเป็นไปตามนโยบายกีฬาเชิงท่องเที่ยว หรือสปอร์ต ทัวริซึ่ม อย่างแท้จริง เราจึงได้เปลี่ยนมาใช้งบจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยแทน" สกล ทิ้งท้าย

ภาพ...เอเอฟพี