posttoday

หมดเวลา!จิ้งจอกปลด"รานิเอรี"พ้นเก้าอี้

24 กุมภาพันธ์ 2560

เลสเตอร์ ตัดสินใจปลด รานิเอรี พ้นตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมอยู่โซนท้ายตาราง

เลสเตอร์ ตัดสินใจปลด รานิเอรี พ้นตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมอยู่โซนท้ายตาราง

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศปลด เคลาดิโอ รานิเอรี ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น 6 เดือนหลังกุนซือวัย 65 พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ฤดูกาลนี้ตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ เมื่อล่าสุดยังชนะไม่เป็น 6 นัดติดต่อกัน และอยู่อันดับ 17 ของตาราง เหนือโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว ขณะที่ยังเหลือเกมลีกอีกเพียง 13 นัด

"สถานะของเขา คือ กุนซือที่พา เลสเตอร์ ซิตี ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล แบบไม่มีข้อสงสัย อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันในเกมลีก ณ ปัจจุบัน ทำให้สถานะของทีมตกอยู่ในความเสี่ยง” แถลงการณ์ของสโมสร

รายงานระบุว่า ฟางเส้นสุดท้ายของ วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรชาวไทย คือ เกมบุกพ่าย เซบีญา 1-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย
"นี่ถือเป็นการตัดสินใจยากลำบากที่สุด เท่าที่เราเคยทำในช่วงเกือบ 7 ปีที่เข้ามาเป็นเจ้าของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ แต่เรามีหน้าที่จะต้องทำให้สโมสรได้รับประโยชน์ในระยะยาว โดยที่มันต้องมาก่อนความรู้สึกส่วนตัว ถึงแม้ความรู้สึกส่วนตัวจะมีมากแค่ไหนก็ตาม" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร กล่าว

อัยยวัฒน์ ยังเผยด้วยว่า ไม่ได้ตั้งเป้าว่าฤดูกาลจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหมือนฤดูกาลที่แล้ว แต่การอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก ถือเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในฤดูกาลนี้ แต่ตอนนี้ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อจะบรรลุเป้าหมายนั้น

"เรารู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงถือเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อที่จะได้มีโอกาสทำได้ตามเป้าหมายมากที่สุดในช่วง 13 เกมสุดท้าย" รองประธานสโมสร กล่าว

ทั้งนี้ เคร็ก เชคสเปียร์ และ ไมค์ สโตเวลล์ จะรับหน้าคุมทีมชั่วคราว ระหว่างมองหากุนซือใหม่

ภาพ - เอเอฟพี