posttoday

นักรบคัมแบ๊กฟัดเหยี่ยวคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์

06 กุมภาพันธ์ 2560

เพเทรียตส์ พลิกแซง ฟัลคอนส์ คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 51 อย่างยิ่งใหญ่

เพเทรียตส์  พลิกแซง ฟัลคอนส์  คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 51 อย่างยิ่งใหญ่

เพเทรียตส์ สร้างปาฎิหาริย์  หลังตามอยู่ 25แต้ม ในควอเตอร์ที่ 3 ก่อนพลิกแซงชนะ ฟอลคอนส์ 34-28 คะแนน คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 51 ที่สนาม เอ็นอาร์จี เมืองฮุสตัน สหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6ก.พ.(ตามเวลาไทย)

นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์  แชมป์สายเอเอฟซี พบ  แอตแลนตา ฟัลคอนส์ แชมป์สายเอ็นเอฟซี ควอเตอร์แรกทั้งสองทีมยังไม่มีแต้ม 

เข้าสู่ควอเตอร์ที่ 2 ฟัลคอนส์ นำรวดเดียว 21-0 ได้จาก  เดวอนตา ฟรีแมน" วิ่ง 5 หลาทำเข้าเอนด์โซน ต่อด้วย "แมตต์ ไรอัน"  ควอเตอร์แบ๊ก ขว้างให้  ออสติน ฮูเปอร์ รับลูกทำทัชดาวน์ และ โรเบิร์ต อัลฟอร์ด ทำอินเตอร์เซปต์วิ่งย้อน 82 หลาทำทัชดาวน์ ในขณะที่ แพทริออตส์ ตีไข่แตกจาก สตีเฟน กอสคอฟสกี" เตะฟิลโกลด์ 41 หลา ไล่มา3-21 แต้ม

ช่วง พักครึ่ง เลดี กากา" ศิลปินสาวชื่อดัง มาแสดงช่วงฮาฟไทม์โชว์ อย่างอลังการงานสร้าง

เข้าสู่ควอเตอร์ที่ 3 ฟัลคอนส์ ทำแต้มนำห่าง 28-3 จาก เทวิน โคลแมน ทำทัชดาวน์  แต่"นักรบกู้ชาติ" ไม่ยอมแพ้ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า เริ่มแผลงฤทธิ์ ปาลูกให้  เจมส์ ไวท์  ทำแต้มไล่มา 9-28

ควอเตอร์สุดท้าย  กอฟคอฟสกี   เตะฟิลโกล์ให้ "นักรบกู้ชาติ" ตาม 12-28  จากนั้น "เบรดี" ฟอร์มเข้าฝัก  ขว้างให้ แดนนี อเมโดลา รับทัชดาวน์ ตามเหลือแค่ 28-20

ก่อนหมดเวลา 57 วินาที เจมส์ ไวท์" วิ่ง 1 หลาทำทัชดาวน์ และ เพเทรียตส์ เล่น 2 แต้ม เป็นการทำ 25 แต้ม ภายใน 13 นาที ตามมาเท่ากัน 28-28 ต้องต่อเวลาพิเศษ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของซูเปอร์โบวล์ที่ต้องเล่นต่อเวลาพิเศษ  และเป็น เพเทรียตส์  ที่อยู่ในได้ใจ ทำทัชดาวน์จาก  เจมส์ ไวท์  วิ่ง 2 หลาเข้าเอนด์โซน คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์เป็นสมัยที่ 5

ด้าน ทอม เบรดี้  กลายเป็นควอเตอร์แบ๊กคนแรก ที่ชนะ ซูเปอร์โบวล์ 5 สมัย  ได้กล่าว ครั้งขอบคุณแฟน ๆ เพื่อน และ โค้ช ที่ทำให้มีวันนี้ รวมถึงยกแชมป์ ให้คุณแม่ที่กำลังป่วย เช่นเดียวกับ บิล เบลิชิค ยอดโค้ช นิวอิงแลนด์ เพเทรียตส์  ได้กล่าวขอบคุณ ผู้เล่นทุกคน ที่ช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์ในวันนี้

ภาพ...เอเอฟพี

นักรบคัมแบ๊กฟัดเหยี่ยวคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์

 

นักรบคัมแบ๊กฟัดเหยี่ยวคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์