posttoday

งานเข้า! "สุโขทัย" ชั่งใจจ่าย 1.5 ล้าน หรือยอมแพ้บาย

01 กุมภาพันธ์ 2560

สุโขทัย วุ่นเรื่องทำวีซ่าแข่งที่จีน ชั่งใจจ่ายเงิน 1.5 ล้านบาท หรือยอมแพ้บาย

สุโขทัย วุ่นเรื่องทำวีซ่าแข่งที่จีน ชั่งใจจ่ายเงิน 1.5 ล้านบาท หรือยอมแพ้บาย

สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี เผยว่าทีมติดปัญหาเรื่องการขอวีซ่าเข้าประเทศจีน เนื่องจากสถานทูตจีนปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ก่อนออกเดินทางไปเยือน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมดังแดนมังกร ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 วันที่ 7 ก.พ.นี้

"สโมสรไม่เคยนิ่งเฉย พยายามดำเนินการผ่านเอเย่นต์มาตลอด แต่กลับถูกยกเลิกหมดทั้งตั๋วเครื่องบิน และการทำวีซ่า เพราะติดเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตามสโมสรจะดิ้นรนเต็มที่เพื่อให้ได้ไปแข่งขันที่ประเทศจีน หากนักเตะได้วีซ่าแล้ว การเดินทางก็ไม่สามารถบินตรงไปยังประเทศจีนได้ เพราะทุกสายการบินเต็มหมด ทำให้นักเตะต้องไปต่อเครื่องที่ฮ่องกงบินเข้าสู่ประเทศจีน และหากตั๋วไม่เพียงพอ นักเตะก็อาจจำเป็นต้องนั่งแยกกันไปคนละสายการบินด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายต่อคนจะสูงถึง 50,000 บาท รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท แต่ในทางกลับกันหาก สุโขทัย เอฟซี ยอมแพ้บาย จะเสียค่าปรับเพียง 7 แสนบาทเท่านั้น" สมศักดิ์ กล่าว

 ประธานใหญ่ "ค้างคาวไฟ" ยังกล่าวต่อว่า อีกหนึ่งปัญหาที่ สุโขทัย เอฟซี ได้รับผลกระทบก็คือ หลังจากทีมไปแข่งขันที่ประเทศจีน กว่าจะกลับมาฝึกซ้อมที่สุโขทัยได้อาจจะเป็นวันที่ 10 กุมภาพันธ์ แต่ทางสโมสรมีเกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 ในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ที่ต้องเปิดบ้านพบ นครราชสีมา เอฟซี ดังนั้นจะเห็นได้ว่า นักเตะแทบไม่ได้พักและอาจทำให้สุโขทัยต้องพ่ายแพ้ และเสียคะแนนสำคัญได้ ดังนั้นอยากฝากไปถึงผู้แพลนโปรแกรมควรให้ความสำคัญในเรื่องนี้เพราะที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นปัญหาที่ซ้ำซากที่สโมสรในประเทศไทยต้องเจอ  

ทั้งนี้ในรอบเพลย์ออฟ รอบ 2 สุโขทัย เปิดบ้านชนะ ยาดาร์ยาบอน (เมียนมา) 5-0