posttoday

35ยังเจ๋ง!เฟดเอ็กซ์ซิวแชมป์สแลมที่18

29 มกราคม 2560

เฟเดอเรอร์ ถอนแค้น นาดาล 3-2 เซต คว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 18 ในศึกออสซี่สแลม

เฟเดอเรอร์ ถอนแค้น นาดาล 3-2 เซต คว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 18 ในศึกออสซี่สแลม

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ วัย 35 ปี พิสูจน์ให้เห็นว่าอายุไม่ใช่อุปสรรค เอาชนะ ราฟาเอล นาดาล 6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3 ในเวลา 3 ชั่วโมง 38 นาที คว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 18 และสมัยที่ 5 ที่เมลเบิร์นปาร์ก ท่ามกลางความประทับใจสมความคาดหวัง ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันที่ 29 ม.ค.

"ผมมาเล่นที่นี่เกือบ 20 ปีแล้ว ผมมีความสุขเสมอและตอนนี้ครอบครัวของผมก็เช่นกัน ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกอย่าง และทุกคน ผมหวังว่าจะได้เจอกันอีกในปีหน้า หากไม่ นี่คือผลงานที่เยี่ยมมาก และไม่มีอะไรจะทำให้ผมมีความสุขมากกว่าไปการคว้าแชมป์คืนนี้" เฟเดอเรอร์ กล่าว

อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส กล่าวด้วยว่า เทนนิสเป็นกีฬาที่หนักหนา ไม่มีการเสมอ และขอแชร์ความสุขนี้กับ นาดาล และขอขอบคุณทีมของเขา

"ผมไม่คิดว่าผมจะทำได้ แต่ผมอยู่ตรงนี้แล้ว" เฟดเอ็กซ์ กล่าว

มือวางอันดับ 17 จากสวิตเซอร์แลนด์ พลิกจากตามหลัง 1-3 ในเซตตัดสินกลับมาชนะและคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในรอบเกือบ 5 ปี นับตั้งแต่วิมเบิลดัน 2012 และเป็นชัยชนะเหนือ นาดาล ในออสเตรเลียน โอเพ่น ครั้งแรก

ชัยชนะยังทำให้ เฟเดอเรอร์ เป็นนักเทนนิสชายคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัยใน 3 รายการ (ออสเตรเลียน โอเพ่น 5, วิมเบิลดัน 7, ยูเอส โอเพ่น 5) และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่อายุมากที่สุด นับตั้งแต่เคน รอสเวลล์ ชูถ้วยออสซี่สแลม ในวัย 37 เมื่อปี 1972

ขณะที่นาดาล เผยว่า เขาฝึกซ้อมหนักมากเพื่อให้กลับมาอยู่ในจุดนี้ และสู้มามาก เฟเดอเรอร์ อาจจะคู่ควรกับแชมป์มากกว่าเขาเล็กน้อยในครั้งนี้

"ผมจะพยายามต่อไป ผมรู้สึกว่ากลับมาสู่ฟอร์มระดับที่ดีมากแล้ว"

ภาพ - เอเอฟพี