posttoday

"จูเนียร์-นัท" คว้าทอง เทควันโดเวียดนาม

18 ธันวาคม 2559

จอมเตะทำผลงานทะลุเป้า กวาด 2 ทองเวียดนาม โอเพ่น จาก จูเนียร์-นัท

จอมเตะทำผลงานทะลุเป้า กวาด 2 ทองเวียดนาม โอเพ่น จาก จูเนียร์-นัท

“จูเนียร์” รามณรงค์ ลงแข่งรุ่น 58 กก.ชาย เอานะ อพาลาดี้ เฟเรนโซเรนดี้ จากอินโดนีเซีย  12-7 คะแนน ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพไทย ในการแข่งขันเทควันโดเวียดนาม โอเพ่น 2016 ซึ่งเป็นรายการอุ่นเครื่องก่อนกีฬาซีเกมส์ ปีหน้าที่มาเลเซีย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ขณะที่ "นัท” ณัฐวีร์  ชนะ เล ฮอง ปัค จากทีมโฮจิมินทร์  6-4 คะแนน คว้าเหรียญทองรุ่น 68 กก.ชาย

นอกจากนี้ ยังได้เหรียญเงินจาก “เอิร์น” ชนกานต์ เสาวรส ที่พ่ายประสบการณ์ความเก๋าให้กับ หยูเวียน ธิ เทียน จากเวียดนาม 0-3 คะแนน ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 49 กก.หญิง และปิดท้ายอีก 1 เหรียญทองแดงจาก “เพชร” เบญจรัตน์ อย่างตระกูล รุ่น 57 กก.หญิงที่แพ้ให้กับ เทียน ธิ อัน เวียด ของเวียดนาม 7-9 คะแนนในรอบแรก

"โค้ชแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ เปิดเผยว่า ดีใจและภูมิใจในตัวนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันสร้างผลงานได้เกินเป้าหมายถึง 2 เหรียญทอง จากเดิมก่อนเดินทางมาสมาคมตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1 เหรียญทอง แต่ด้วยศักยภาพของนักเทควันโดไทยและประสบการณ์ที่แข็งแกร่งกว่า

"โดยเฉพาะจูเนียร์  และ นัท ถือว่า เป็นกำลังหลักสำคัญของสมาคมช่วยกันคว้าแชมป์กลับมาได้ และทั้งคู่ก็มีโอกาสได้รับใช้ชาติในศึกซีเกมส์ที่จะถึงในปีหน้าด้วย ส่วน น้องเอิร์น ที่เพิ่งมารับใช้ชาติเป็นหนแรกก็ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง เพียงแต่ว่า จะต้องมีการปรับจูนในเรื่องเทคนิคและประสบการณ์อีกพอสมควร จากนี้ไปนักกีฬาชุดนี้จะมีโอกาสเก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกตัวเพื่อไปลุยศึกกัวลาลัมเปอร์เกมส์ปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซียต่อไป