posttoday

"ธงชัย"เชื่อยังมีลุ้นสวิงเวิลด์คัพ

25 พฤศจิกายน 2559

2 โปรทีมไทย ยังมีความหวัง หลังผ่านครึ่งทางตามผู้นำ 7 ช็อต ศึกกอล์ฟเวิลด์ คัพ

2 โปรทีมไทย ยังมีความหวัง หลังผ่านครึ่งทางตามผู้นำ 7 ช็อต ศึกกอล์ฟเวิลด์ คัพ

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มั่นใจจะลดช่องว่างตามหลังผู้นำในการแข่งขันประเภททีม "ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ" รอบสาม ซึ่งจะแข่งแบบโฟร์ซัม หลังร่วมกับ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำผลงานหลังผ่านครึ่งทางรั้งอันดับ 10 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 ตามผู้นำอย่างเดนมาร์ก 7 ช็อต

"ผมจะไม่เปลี่ยนแผนการเล่นกับกิรเดช คุณต้องหนักแน่นแล้วทุกอย่างจะดี สำหรับผมกับกิรเดช ผมรู้ว่าเขากังวลเกี่ยวกับการเล่นด้วยกันที่ผ่านมา แต่สำหรับผมหวังว่าพรุ่งนี้ (26 พ.ย.) จะเป็นอีกวันที่ดี หรืออาจจะเป็นโอกาสดี ขยับเข้าใกล้ขึ้นอีก จะดีมากถ้าพรุ่งนี้ทำได้ 3, 4 อันเดอร์พาร์ จะดีมาก" โปรรุ่นเก๋า กล่าว

ทีมไทยเก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 ในรอบสอง ซึ่งแข่งแบบโฟร์บอล แต่กิรเดชไม่พอใจฟอร์มตัวเอง และรู้สึกทำให้ทีมเสียโอกาส

"มันเป็นวันที่น่าผิดหวัง ผมตีบอลได้ไม่ดีนัก พัตต์พลาดหลายครั้ง ซึ่งมีปัญหาเมื่อเขาพลาด เราเสีย 1 โบกี้ ซึ่งในโฟร์บอล นั่นคือความผิดพลาดมหันต์ ธงชัยเล่นได้ดีมาก เขามีโอกาสมากและพัตต์ได้เยี่ยมในหลุม 16 และทำเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้าย" โปรอาร์ม วัย 27 ปี กล่าว

ขณะที่ โซเรน เคลด์เซน และ ธอร์บียอร์น โอลเซน 2 โปรจากเดนมาร์ก ลุ้นคว้าแชมป์แรกให้ทีมเดนมาร์ก หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมทำ 12 อันเดอร์พาร์ 60 พุ่งขึ้นนำเดี่ยวด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 ทิ้งอันดับ 2 วูอัสฮุน และ หลี่เฮาตง จากจีน 3 สโตรก

ด้านทีมสเปน (ราฟา คาเบรรา-เบโย/จอน ราห์ม) ผู้นำในรอบแรก หล่นอันดับ 3 หลังเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136

ภาพ - เอเอฟพี