posttoday

ปีนใหญ่จะยิงสลุต ?

27 สิงหาคม 2553

...เซียนน้อยเจ้าปัญญา

...เซียนน้อยเจ้าปัญญา

 

 

ปีนใหญ่จะยิงสลุต ?

หลังจากที่แฟนคลับรอลุ้นเกมไต่บันไดเซียนปีที่ 4  เพื่อจะทดสอบความแม่นในการทำนายผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกว่าจะมีหรือไม่ ในที่สุดก็ได้สมหวังแล้วนะครับ เอาล่ะ เรามาเริ่มกันที่คู่เอกของสัปดาห์นี้กันนั่นคือ แบล็คเบิร์น เปิดบ้านอีวูด พาร์ครับการมาเยือนของ อาร์เซนอล

 ผลงานในช่วงแรกของเจ้าบ้าน คือ ชนะ 1 แพ้ 1 ปีนี้เฮดโค้ช แซม อัลลาร์ไดซ์ ไม่ได้ซื้อใครมาเพิ่ม ยังคงใช้นักเตะเก่าเดิมๆลุยศึกไปก่อน บิ๊กแซมจัดว่าเป็นกุนซือที่เก่งในการวางแท็คติก ยามเมื่อเจอกับทีมใหญ่มักจะเตรียมตัวมาดีเสมอ เกมในบ้านมักจะเหนียวแน่นแพ้ยาก กองหลังและผู้รักษาประตู พอล โรบินสัน ก็ค่อนข้างไว้ใจได้

 ส่วนปืนใหญ่เสมอ 1 ชนะ 1 โดยนัดล่าสุดรับน้องโหด แบล็คพูล ซะกลับบ้านไม่ถูก 6-0 เกมที่ผ่านมา ปืนโตได้ฟอร์มสุดยอดของ ธีโอ วัลค็อตต์ ซัดแฮททริกเป็นคนแรกของอาร์เซนอลในปีนี้ รวมถึงการเจิมประตูแรกในพรีเมียร์ลีกของมารูยาน ชามักห์ ทำให้การยิงประตูมีความมั่นใจมากขึ้น

 ในฤดูที่แล้วทั้งสองทีมชนะกันแบบบ้านใครบ้านมัน ถือว่าเป็นบอลสองสไตล์ระหว่างสไตล์วิ่ง สู้ ฟัด กัดไม่ปล่อย โยนบอลยาวให้กองหน้าวิ่งเข้าทำประตู กับบอลสไตล์สวยงาม ทำชิ่งกันติ๊กต่อกหนึ่งสอง ต่อบอลกันเข้าทำประตู เกมนี้คาดว่าปืนใหญ่ที่กำลังเข้าฟอร์ม น่าจะบดกุหลาบไฟกลีบกระจายไปได้อย่างหวุดหวิด

คู่ต่อมาเป็นการเจอกันระหว่าง “แชมป์เก่า” เชลซี พบกับ สโตก ในฤดูกาลนี้ลูกทีมของคาร์โล อันเชลอตติ ฟอร์มร้อนแรงตั้งแต่ต้น ไล่ถล่มคู่แข่ง 6-0 มา 2 นัดซ้อนโดยที่มีตัวยิงประตูได้ตั้งแต่กองกลางยันกองหน้า ไม่ว่าจะเป็นดิดิเยร์ ดร็อกบา, นิโกลาส์ อเนลกา,  แฟรงค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูดา ผลัดกันเข้าทำประตูอย่างกับช่างทำประตูฝีมือเยี่ยม นัดนี้เจอกับสโตกที่แพ้มาทั้งสองนัด ยังไม่มีคะแนนเลย จึงคงต้องมาอุดประตูอย่างเดียว พร้อมกับรอโอกาสสวนกลับเร็วจาก ตุนกาย ซานลี และริคาร์โด ฟูลเลอร์ อย่างไรก็ตาม เกมคงออกมาในรูปวันเวย์และคาดว่าสิงโตจะขย้ำสโตกจนมูลนิธิไม่อยากเก็บศพ

 ปิดท้ายด้วยเกมระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม  หลังจากนัดที่แล้วผีแดงทำแต้มหล่นหายไปจากยิงลูกจุดโทษพลาดของ นานี ซึ่งทำให้ฟูแลมมีโอกาสลุกออกมาจากห้องไอซียู เอาน้ำมนต์มาสาดใส่ผี จนกระทั่งผีต้องกลับหลุมด้วยความช้ำใจกับผลเสมอ

 ส่วนเวสต์แฮมปีนี้ ฟอร์มย่ำแย่ทั้ง 2นัดแพ้ทั้งในและนอกบ้าน แถมผลงานในฤดูกาลที่แล้ว ยังแพ้ปีศาจแดงแบบขาดลอยทั้งไปกลับ เกมนี้ท่านเจ้าสำนักผีแดง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คงไม่ยอมพลาดอีกครั้ง นัดนี้คงจะระดมเหล่าแข้งผีไม่ว่าจะเป็น เวย์น รูนีย์, ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ,พอล สโคลส์ รวมถึง “เจ้าถั่วน้อย” ชิชาริโต ออกมาหลอกหลอนขุนค้อนจนจับไข้หัวโกร๋นกลับรังไป