posttoday

กุหลาบไฟรอรับปืนใหญ่

27 สิงหาคม 2553

โดย...เซียนหมึก

โดย...เซียนหมึก

สัปดาห์ที่แล้วศึกพรีเมียร์ลีกหลายคู่ที่ยิงประตูกันดุเดือดถูกใจแฟนของแต่ละทีม หากทีมใดมีกองหลังไม่แน่นปึ๊กจริง หรือวางตัวนักเตะผิดพลาด คงมองเห็นอนาคตเป้าหมายอันริบหรี่เป็นแน่แท้

คู่เอกเปิดสนามวันเสาร์ 28 ส.ค. “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เปิดรังอีวูดพาร์ค รอรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ยกพลจากลอนดอน เดินทางขึ้นเหนือไกลกว่า 200 ไมล์ ถ้าไม่เหนื่อยล้าเสียก่อน คงได้เห็นฟอร์มสไตล์พาสซิ่งพลิกพริ้วของธีโอ วัลคอตต์ ที่ทำแฮตทริก ถล่มแบล็คพูลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ชาว “เดอะ กันเนอร์ส” คงได้เห็นลีลารุกตลอดของ มารูยาน ชามักห์ ลงคู่กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่เริ่มฟิตลงตัว รวมทั้งกองกลางที่คอยหนุนเนื่อง  สกอร์ของ “ปืนใหญ่”  คงถูกใจ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือผู้หลงไหลในแฟร์เพลย์

แต่อย่างไรก็ตาม ท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา “กุหลาบไฟ”  สามารถเฉือนชนะ “ปืนใหญ่” จนต้องหันปากกระบอกปืนกลับไปลอนดอนมาแล้ว มาคราวนี้เห็นที แซม อัลลาไดซ์ คงหาสูตรสำเร็จมาเผด็จศึกอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะเหล่าผู้เล่นแนวรับ คงเข้าปะทะหนักเพื่อต้านแนวรุกของอาร์เซนอลให้ปั่นป่วนจนเสียรูปขบวน ส่วนแนวรุกของแบล็คเบิร์น จะคอยสวนกลับทำสกอร์ได้หรือไม่ คงต้องอยู่ที่ฝีมือของ “บิ๊กแซม” ว่าจะวางแผนกันอย่างไร

ฟอร์มการเล่นของแบล็คเบิร์นในท้ายฤดูกาลที่แล้วต่อเนื่องมาต้นฤดูกาลนี้ค่อนข้างดี แม้จะพลาดยิงลูกโทษในเกมนัดที่แล้ว จึงน่าจะรักษาสถิติการเล่นในบ้านไว้ได้ 1 คะแนน

คู่รอบค่ำ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เฝ้าสนามแอนฟิลด์ คอยรับน้อง “เดอะ แบกกีส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ซึ่งนัดที่แล้วพลิกล็อกเก็บ 3 แต้ม นัดนี้กุนซือ รอย ฮอดจ์สัน ขอสารภาพผิดปรับทีมกันใหม่ ปรุงแต่งแทคติกโดยเฉพาะกองกลางและกองหน้า ซึ่งหากกัปตันทีมอย่าง สตีเฟน เจอร์ราด ฟิตสมบูรณ์ก็น่าจะนำทัพพร้อมคริสเตียน โพลเซน ที่ได้ตัวมาใหม่ เดินหน้าถล่มแหลกฟื้นฟูสภาพจิตใจชาว “เดอะ ค็อป” ให้เดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อไม่ให้ลูกทีมของ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ เก็บแต้มออกจากรังแอนฟิลด์

คู่วันอาทิตย์ 29 ส.ค. “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ เปิดสเตเดียม ออฟ ไลท์ รอพบ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่แฟนบอลพรีเมียร์ลีกกำลังจับตาดู “ซิตี้” ว่าจะได้โชว์ลีลาเก่งนอกบ้านต่างจากฤดูกาลที่แล้วหรือไม่ นัดนี้ดาวเตะอย่าง คาร์ลอส เตเบซ,  สองพี่น้องตูเร่ และซุปเปอร์เซฟอย่าง โจ ฮาร์ท จะนำเพื่อนร่วมทีมบุกสยบ “แมวดำ”  ของกุนซือ สตีฟ บรูซ ซึ่งพลาด 3 แต้มมาแล้วในสองนัดที่ผ่านมา แถมฟอร์มการเล่นก็ยังไม่คงเส้นคงวา คราวนี้ต้องโคจรมาพบลูกทีมของ โรแบร์โต มันชินี ที่กำลังรุ่งพุ่งแรง พร้อมประกาศก้องจะขึ้นเป็นผู้นำในลีกสูงสุดนี้ด้วยแล้ว เห็นทีจำต้องเสีย 3 แต้มให้ชาวเมืองแมนเชสเตอร์กลับออกไปอย่างคาใจ

กุหลาบไฟรอรับปืนใหญ่ ภาพประกอบข่าว