posttoday

ปาเกียวลั่นสร้างประวัติศาสตร์เป็นสว.แชมป์โลก

28 ตุลาคม 2559

ปาเกียว ยันไม่ประมาท วาร์กัส คืนสังเวียนสัปดาห์ พร้อมตั้งเป้าเป็นสว.คนแรกที่คว้าแชมป์โลก

ปาเกียว ยันไม่ประมาท วาร์กัส คืนสังเวียนสัปดาห์ พร้อมตั้งเป้าเป็นสว.คนแรกที่คว้าแชมป์โลก

แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ เตรียมคืนสังเวียนอีกครั้งในวันที่ 5 พ.ย. กับ เจสซี วาร์กัส แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO) ที่โธมัส แอนด์ แม็ค เซนเตอร์ ในลาส เวกัส หลังประกาศแขวนนวมได้เพียง 7 เดือน

"ผมไม่ประเมินค่า เจสซี วาร์กัส ต่ำแน่นอน เขาเป็นแชมป์ที่แข็งแกร่งมาก คู่แข่งทุกคนจะได้รับการเคารพและสนใจจากผมอย่างเต็มที่ ผมเคารพเจสซี และนั่นคือเหตุผลที่ผมซ้อมอย่างหนัก นี่คือไฟต์สำคัญที่สุด เพราะมันจะเป็นตัวกำหนดอาชีพนักมวยของผมโดยตรง" ปาเกียว วัย 37 ปี กล่าว

สำหรับ วาร์กัส วัย 27 ปี มีสถิติชนะ 27 แพ้ 1 เอาชนะ ซาดัม อาลี นักชกชาวอเมริกันด้วยกันในเดือนมี.ค. คว้าแชมป์องค์กรมวยโลก โดยความพ่ายแพ้ครั้งเดียวที่เกิดขึ้น คือ การปราชัยให้กับ ทิโมธี แบรดลีย์ ในเดือนมิ.ย. 2015

"ผมต้องการชนะแบบชัดเจน เรามี 3 แผนสำหรับ เจสซี วาร์กัส แต่สิ่งที่แรกที่ผมคิดถึงคือแฟนๆ ที่ชมการแข่งขันจะต้องพอใจ" ปาเกียว กล่าวและตื่นเต้นกับการขึ้นสังเวียนครั้งแรก นับตั้งแต่ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาของฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนพ.ค.

"ผมกำลังต่อสู้เพื่อประวัติศาสตร์ ผมคือสมาชิกรัฐสภาคนแรกที่คว้าแชมป์โลก สำหรับครั้้งนี้ มันไม่ใช่แค่เป็นสว.คนแรกที่ชิงแชมป์โลก ผมต้องการเป็นสว.คนแรกที่เป็นแชมป์โลก สำหรับผม นั่นคือ การบรรลุเป้าหมาย" ปาเกียว กล่าว

ภาพ - เอเอฟพี