posttoday

ชลิตรัตน์นั่งตำแหน่งนายกสมาคมสควอชฯ

29 กันยายน 2559

"ชลิตรัตน์"นั่งตำแหน่ง นายกสมาคมสควอชฯ ประกาศ ตั้งเป้าพัฒนา สู่ระดับนานาชาติ

"ชลิตรัตน์"นั่งตำแหน่ง สมาคมสควอชฯ  ประกาศ ตั้งเป้าพัฒนา สู่ระดับนานาชาติ

ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมวิสามัญ ปี พ.ศ.2559  สมาคมกีฬาสควอชฯ พร้อมเปิดตัวคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ ดังนี้ พล.ท. จักกริช จันเทร์มะ, นายไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว,นายวราห์ สุจริตกุล, นายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์, นายกริชชัย อรุณวงศ์ ณ อยุธยา, นายชาวัณย์ สวัสดิชูโต, นายจิระวัฒน์ ลีนะกนิษฐ์ อุปนายก, นายพริสวร์ อิมราพร ที่ปรึกษาสมาคม, นายอัครินทร์ หิรัญพฤกษ์ เลขาธิการ, นายวีราพัชร์ อำพลสวัสดิ์ ฝ่ายปฏิคม, นายภาดล ปาละนันทน์ ฝ่ายประสานงาน, นายศุภหาญ เพ็ชรดี ฝ่ายเทคนิคและจัดการแข่งขัน, นายอำนวย เมฆชมพู นายทะเบียน, นายกิติรักษ์ ชาตรูประมัย ฝ่ายประชาสัมพันธ์, นายณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ, นายฉัฏฐพร จันทนยิ่งยง  กรรมการ และนายริสา ศิริวัฒน์ เหรัญญิก

นายชลิตรัตน์ แถลงนโยบายว่า  หลักในการการบริหาร เป้าหมายของสมาคมฯ มี 4 ข้อคือ 1.พัฒนาความเป็นเลิศด้านการแข่งขันในระดับนานาชาติ โดยตอนนี้สมาคมฯได้จ้างโค้ช ต่างชาติอดีตมืออันดับที่ 39 ของโลก เข้ามาฝึกสอนโดยตั้งเป้าไปที่การแข่งขัน Sea Game  ที่ประเทศมาเลเชียในปีหน้า และวางรากฐานเพื่อนักกีฬาเพื่อการแข่งขัน Asian Game ที่ประเทศอินโดนีเชีย

2.สร้างฐาน และความนิยมของกีฬาสควอช โดยขณะนี้นายกได้มอบหมายให้คณะทำงานศึกษาเรื่องภาคีสมาชิก เพื่อให้การเล่นในระดับสโมสรมีความนิยมเพิ่มขึ้น อีกทั้ง ส่งผู้ฝึกสอนและนักกีฬาทีมชาติเข้าไปแนะนำการเล่นกีฬาสควอชให้กับสมาชิกสโมสรนั้นๆ และยังมองถึงการเพิ่มจำนวนคอร์ทสควอชตามจังหวัดใหญ่ๆ ด้วย

3.ยกระดับการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยเล็งการจัดมหกรรมกีฬาสควอชระดับนานาชาติให้เกิดขึ้นในประเทศ ทั้งนี้นอกจากเป็นการยกระดับการแข่งขันกีฬาสควอชในประเทศแล้ว ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ และรายได้ของประเทศในเรื่องของการท่องเที่ยวอีกทาง

4.สร้างมาตราฐานของสมาคมให้ได้มาตรฐาน โดยเน้นไปในเรื่องของการสร้างบุคลากรด้านกีฬาสควอช โดยการพัฒนาด้านผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสิน รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพและสวัสดิการของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่สมาคม

 

ชลิตรัตน์นั่งตำแหน่งนายกสมาคมสควอชฯ