posttoday

"กิเลน" โอด 10 แข้งทีมชาติได้ซ้อมวันเดียวชนบุรีรัมย์

29 กันยายน 2559

เอสซีจี เมืองทองฯ โอด 10 แข้งทีมชาติไทยของทีม ได้ซ้อมเพียงวันเดียวก่อนชิงฯลีกคัพ กับ บุรีรัมย์

เอสซีจี เมืองทองฯ โอด 10 แข้งทีมชาติไทยของทีม ได้ซ้อมเพียงวันเดียวก่อนชิงฯลีกคัพ กับ บุรีรัมย์

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ยอมรับว่าเป็นกังวล 2 เรื่อง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกับโปรแกรมทีมชาติ ในเกมพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ศึกฟุตบอลถ้วย โตโยต้า ลีก คัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ วันที่ 15 ต.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น.

"เรื่องที่เราเป็นกังวลที่สุดคือนักเตะของเราที่ติดทีมชาติจะมีอาการล้าและบาดเจ็บหรือไม่ เราให้ความร่วมมือกับทีมชาติมาโดยตลอด ครั้งนี้นักเตะเราไปอยู่ในแคมป์ทีมชาติ 3 สัปดาห์ และมีโปรแกรมสำคัญ 2 นัด (พบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส 6 ต.ค. และอิรัก 11 ต.ค.) กว่าจะกลับถึงเมืองไทยก็วันที่ 12 ต.ค. จากนั้นวันถัดมาก็ต้องพักผ่อน เห็นได้ว่าเราจะมีเวลาซ้อมเต็มทีมเพียงแค่วันเดียวเท่านั้นก่อนเจอบุรีรัมย์ ดังนั้นอาจจะเห็นเราส่งผู้เล่นสำรองลงสนามถึง 7 คนก็เป็นได้ และเกมก็จะไม่สนุก ซึ่งการจะเลื่อนโปรแกรมหรือไม่นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา แต่อยากวอนให้ทุกคนได้รับรู้" รณฤทธิ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ รณฤทธิ์ กล่าวต่อถึงความกังวลที่ 2 ว่าเป็นเรื่องการที่ทีมโดนห้ามแฟนบอลเข้าสนาม จากเหตุที่แฟนบอลวิวาทกับกองเชียร์การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพบรรยากาศของการแข่งขัน

"เรายอมรับว่ามีความบกพร่องในการจัดการแข่งขันในบ้าน แต่เกมนี้เป็นการจัดของสมาคมฟุตบอลและโตโยต้า ซึ่งเชื่อว่าจะมีมาตรฐานในการดูแลความปลอดภัยที่เข้มข้นกว่า และแฟนบอลของเราที่มีปัญหาก็เฉพาะกับการท่าเรือ ไม่เกี่ยวกับทีมอื่น เรามีแฟนบอลไม่ต่ำกว่า 8 พันคนที่พร้อมจะเข้าไปให้กำลังใจ อยากจะให้บรรยากาศในนัดชิงฯคึกคัก หวังว่าการพิจารณาเรื่องที่เราอุทธรณ์ไปในวันที่ 3 ต.ค.นี้ จะออกมาดี" รณฤทธิ์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนการแข่งขันเกมนัดชิงฯแน่นอน เนื่องจากมีการประชุมหารือจากทุกฝ่ายแล้ว พร้อมขอขอบคุณเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ให้ความร่วมมือกับทีมชาติมาโดยตลอด