posttoday

ช้างศึก19ปีเจ๊าเมียนมา 1-1ลิ่วชนติมอร์

20 กันยายน 2559

นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีเสมอเมียนมา 1-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดสุดท้าย ของกลุ่มบี

นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีเสมอเมียนมา 1-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดสุดท้าย ของกลุ่มบี

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามเวียดนาม ยูธ เทรนนิง เซนเตอร์ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า ที่มี 12 คะแนนเต็มจาก 4 นัด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเมียนมา ที่ยังมีลุ้นเข้ารอบ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดสุดท้าย ของกลุ่มบี

เกมนี้ อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือช้างศึก U-19 พักแกนหลักอย่าง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ และ ศุภชัย ใจเด็ด  เป็นสำรอง แต่ยังนำทัพมาโดยกัปตันทีม วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ศฤงคาร พรมสุภะ ,  จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และ สรวิทย์ พานทอง

เริ่มเกมเป็น ช้างศึก U-19 ครองบอลบุกเข้าใส่ ทว่านาทีที่ 9 กลับเป็น เมียนมา ที่ขึ้นนำก่อน 1-0  โซ โม ธัน เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษ จังหวะสุดท้ายโดนหัวไหล่ของ อริยพล จันทร์สอน เข้าประตูตัวเองและถือเป็นการตามหลังคู่แข่งนัดที่ 4 ติดต่อกัน

จากนั้นช้างศึก U-19 ที่มีสกอร์เป็นรอง ยังเป็นฝ่ายครองบอลเหนือกว่าชัดเจน แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับเมียนมา เข้าไปลุ้นประตูตีเสมอแบบจะแจ้งได้ และนาทีที่ 29 เตชินท์ มุฆธระโกษา ได้รับใบเหลืองแรกของเกมหลังไปตัดฟาลว์ใส่ ชเว โค

นาทีที่ 34 ช้างศึก U-19 ขยับเปลี่ยนตัวคนแรกทันที ส่ง สุขสันต์ มุ่งเป้า ลงเล่นแทน อริยพล จันทร์สอน และนาทีที่ 35 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ สบช่องซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ ทว่าก็ยังไม่ตรงกรอบ ทำให้จบครึ่งแรกตามหลัง เมียนมา 0-1

กลับสู่ครึ่งหลัง ช้างศึก U-19 เปลี่ยนผู้เล่น 2 รายครบโควต้าพอดีส่ง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ และ ศุภชัย ใจเด็ด ลงเล่นแทน นันทวัฒน์ สวนแก้ว และ เตชินท์ มุฆธระโกษา

ก่อนที่นาทีที่ 58 ช้างศึก U-19 จะได้ประตูตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 จากการยิงของ ศุภชัย ใจเด็ด พร้อมส่งให้เจ้าตัวขึ้นนำเป็นดาวซัลโวของรายการทันทีด้วยผลงาน 5 ประตู

นาทีที่ 67 ช้างศึก U-19 ได้จุดโทษเมื่อ ศุภชัย ใจเด็ด ถูกผู้เล่นเมียนมาทำฟาวล์ทว่า สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ยิงติดเซฟ ซัน ซัต เนียง ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 1-1

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พักแกนหลักเกือบครึ่งทีม เสมอกับ ทีมชาติเมียนมา 1-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่มบี ด้วยผลงานชนะ 4 เสมอ 1 มี 13 คะแนน

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต้ ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบรองชนะเลิศ วันที่ 22 กันยายนนี้ ส่วนอีกคู่ ทีมชาติเวียดนาม (เจ้าภาพ) แชมป์กลุ่มเอ จะพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย รองแชมป์กลุ่มบี

11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย: กรพัฒน์ นารีจันทร์ (GK) – อริยพล จันทร์สอน (สุขสันต์ มุ่งเป้า น.34) , จักรพงษ์ สืบสมุทร ,  ศฤงคาร พรมสุภะ , โชติภัทร์ พุ่มแก้ว – เตชินท์ มุฆธระโกษา (สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ น.46)  – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , สรวิทย์ พานทอง , จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ – นันทวัฒน์ สวนแก้ว (ศุภชัย ใจเด็ด น.46)

ทีมชาติเมียนมา : ซัน ซัต เนียง (GK) – เฮียน พยา วิน , มิน เย ฮัต , วิน โม คยา , โซ โม ธัน , คยอ เตท อู , มิน ตัน เนียง , อุง โม ธู , เทท อุง , ซเว เตท เพียง , ซา อุง พเย โค