posttoday

"ยู-16" หวังไปบอลโลกสมัย 3

16 กันยายน 2559

ช้างศึก ยู-16 หวังติด 1 ใน 4 ศึกชิงแชมป์เอเชีย คว้าสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3

ช้างศึก ยู-16 หวังติด 1 ใน 4 ศึกชิงแชมป์เอเชีย คว้าสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 59 สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงความพร้อม ศึก ยู-16 ชิงแชมป์ (AFC U-16 Championship 2016) ที่ประเทศอินเดีย คัด 4 ทีม ไปฟุตบอล ยู-17 ชิงแชมป์โลก 2017 โดย ไทย อยู่กลุ่ม ดี ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, อุซเบกิสถาน และเยเมน

 “ทีมของเราได้เตรียมทีมมาประมาณ 2 เดือน เราได้ใช้นักเตะที่ผสมกันจากรอบคัดเลือกเมื่อปีก่อน กับผู้เล่นใหม่ เราหวังว่าเราจะไปฟุตบอลโลกได้ เราเคยไปมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งในกลุ่มของเรา คู่ต่อสู้แข็งแกร่งเกือบทุกทีม แต่ฟุตบอลระดับเยาวชนจะไม่มาก เราหวังว่าทีมเราจะสามารถเข้าไปสู่รอบต่อไปได้ ทีมของเรามีปัญหาเล็กน้อย เรื่องผู้เล่นติดโทษแบนสามคนจากเกมแรก แต่ที่ผ่านมาเราก็ได้ทดลองหมุนเวียนผู้เล่น ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาและรับมือเรื่องนี้ได้” พ.ต.ท. ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือไทย ยู-16 กล่าว

ด้าน ติมูร์ อลิมคอดจาเยฟ กล่าวว่า “เราเตรียมตัวมาอย่างดีสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ทุกทีมต่างเป็นทีมที่ดี ผมต้องการพาทีมประสบความสำเร็จในรายการนี้ให้ได้ และพาทีมของเราให้กลายเป็นหนึ่งในทีมระดับท็อปของเอเชียในอนาคต ทุกทีมต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดี และเล่นฟุตบอลได้สวยงาม”

ด้าน ยุน จอง ซู กล่าวว่า “สำหรับผม ทุกทีมที่ได้ผ่านเข้ามาเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชียรายการนี้ต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เป้าหมายของเราก็คือเราต้องไปฟุตบอลโลกให้ได้ ผมคิดว่าทุกทีมในกลุ่มเรา ทั้ง เยเมน, อุซเบกิสถาน และ ไทย ต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเกมแรกเราต้องเจอกับเยเมน ซึ่งถือเป็นเกมสำคัญและเราจะพยายามเก็บผลการแข่งขันที่ดีออกมาให้ได้ ผมยืนยันว่าเราไม่มีความกดดัน แม้เราจะมาที่นี่ในฐานะแชมป์เก่า ผมเชื่อว่าเราสามารถรับมือได้”

ด้าน อามีร์ อาลี ฮุสเซน กล่าวว่า “ผมต้องยอมรับว่าเราไม่ค่อยมีเวลาเตรียมทีมสักเท่าไหร่ แต่เราก็พยายามเลือกนักเตะที่ดีที่สุดที่เรามี และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เรามีเวลาเตรียมทีมเมื่อสองเดือนก่อน แต่เราจะพยายามสร้างความภูมิใจให้กับชาวเยเมน เพื่อให้ฟุตบอลเป็นกีฬาประจำชาติ เป็นแรงบันดาลใจ ทุกทีมในกลุ่มต่างแข็งแกร่งกว่าเรา เราเจอกับอุปสรรคมากมายในช่วงที่ผ่านมา ก่อนที่จะได้มาเล่นในรายการนี้”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดแรก พบกับทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7