posttoday

"จิ้งจอก"หวังประเดิมชัยถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก

14 กันยายน 2559

ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก วันที่ 14ก.ย. (คืนนี้)มีสองทีมจากเกาะอังกฤษ ร่วมวงไพบูลย์

โดย..ราชันเบอร์23

ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก วันที่ 14ก.ย. (คืนนี้)มีสองทีมจากเกาะอังกฤษ ร่วมวงไพบูลย์ โดย "จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด ลงแข่งขันในถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรก  ในกลุ่มซี  มีคิวเยือน คลับ บรูซ(เบลเยี่ยม)  ขณะที่สเปอร์ส เปิดรัง เวมบลีย์ รับการมาเยือนของทีม โมนาโก ทีมแกร่งจากฝรั่งเศส ในกลุ่มอี

คลับ บรูซ(เบลเยี่ยม)-เลสเตอร์(อังกฤษ) กลุ่มซี
สนาม:ยาน เบรย์เดล สตาดิโอน เวลา:01.45น.

เลสเตอร์ ลงเล่นถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร  ทว่าเคลาดิโอ รานิเอรี  กุนซืออิตาเลียน มีความทรงจำไม่ดีในถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก หลังเคยคุมเชลซี แพ้ โมนาโก จอดป้ายแค่รอบรองชนะเลิศ ปี 2004  โดยกุนซือวัย64ปี ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก พร้อมทั้งยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายที่จะเอาชนะ คลับ บรูซ แชมป์ลีกจากเบลเยี่ยมเพราะเล่นในบ้านได้แข็งแกร่ง

"ผมยังจำเหตุการณ์ ปี2004ได้ดี ผมคุมเชลซีตกรอบรอง มันเป็นเรื่องที่แย่มาก ผมไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก การมาเยือนเบลเยี่ยม ไม่ใช่งานง่าย แต่ผมก็อยากเก็บชัยนัดแรก เพื่อขวัญกำลังใจของลูกทีม"

สภาพทีม เลสเตอร์ ไม่สมบูรณ เมื่อจะไม่มี เจฟฟรีย์ ชลุปป์ และ แดนนี ซิมพ์สัน ที่มีอาการบาดเจ็บ และต้องรอเช็คความฟิตของ นัมพาลีย์ เมนดี้ ว่าจะพร้อมหรือไม่ แนวรับยังใช้ โรเบิร์ต ฮูธ จับคู่กับ เวส มอร์แกน แดนกลางมี แดนนี ดริ๊งวอเตอร์ ประสานงานกับ แอนดี้ คิง ริมเส้นสองฝั่งเป็น ริยาด มาห์เรซ กับ มาร์ค อัลไบรจ์ตัน คู่กองหน้า อิสลาม สไลมานี จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงร่วมกับ เจมี วาร์ดี้

ด้านเจ้าถิ่น มิเชล พรูดอม กุนซือคลับ บรูซ ยอมรับเป็นรอง แม้จะได้เล่นในบ้าน แถมตัวหลักบาดเจ็บหลายคน

"เราได้เปรียบที่เล่นในบ้านเท่านั้น เลสเตอร์เป็นทีมแชมป์ของอังกฤษ เขาไม่มีดาวดัง แต่ทีมเวิร์กเป็นจุดแข็งของเขา แต่ผมบอกลูกทีมให้สู้เต้มที่"

เจ้าถิ่นมีปัญหาในการจัดทัพเล็กน้อยเมื่อจะไม่มี เฟลิเป้ เกดอซ, ลิออร์ เลเฟลอฟ และ เวสลีย์ โมราเอส ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือจะได้ สเตฟาโน เดนส์วิล กองหลังตัวหลักฟิตลงสนามได้ทันเวลา แดนกลางมี ทิมมี ไซมอนส์ ประสานงานกับ วานาเก้น ริมเส้นสองฝั่งเป็น รุด วอร์เมอร์ และ แอนโธนี ลิมบอมเบ โดยมี อับดุลลาย ดิอาบี้ ยืนเป็นกองหน้าล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น:เลสเตอร์ลงเล่นถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรก ประสบการณ์อาจเป็นรอง แต่เทียบศักยภาพแล้วยังดูดีกว่าเจ้าถิ่น ที่เก่งเฉพาะในลีกตัวเองเท่านั้น"จิ้งจอกสยาม"น่าจะบุกมาเฉือนชนะได้

สเปอร์ส(อังกฤษ)-โมนาโก(ฝรั่งเศส)กลุ่มอี
สนาม:เวมบลีย์ เวลา:01.45น.

ได้สิทธิ์กลับมาเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง หลังเคยผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ ในปี 2010-11 สำหรับสเปอร์ส งานนี้ เมาริซิโอ โปเซตติโน กุนซือหนุ่มตั้งเป้าประเดิมชัย หลังได้เล่นในสนามเวมบลีย์เป็นครั้งแรก

"ถือเป็นเรื่องดีที่เราจะได้เล่นในสนามเวมบลีย์   เพราะแฟนบอลจะหนุนหลังคุณ แต่ถ้าคุณเล่นไม่ดี มันก็จะส่งผลสะท้อนเหมือนกัน ผมอยากให้ลูกทีมเก็บชัยนัดแรก แม้มันจะยาก แต่มันก็เป็นไปได้"กุนซืออชาวอาร์เจนไตน์ กล่าว

สภาพทีม สเปอร์สได้ อูโก้ โยริส  ผู้รักษาประตูจอมเซฟหายเจ็บกลับมา ขณะที่โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ ตัวใหม่จากนิวคาสเซิล มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมบุกชนะ สต๊ค มีลุ้นลงเป็นตัวจริงคืนนี้ 

ด้าน โมนาโก ของ เลโอนาร์โด ยาร์ดิม ย้ำลูกทีมต้องเล่นอย่างมีวินัย เพื่อดึงผลการแข่งขันที่ดีกลับออกไป

"แน่อน สเปอร์สเป้นทีทแข็งแกร่ง เราต้องเล่นกันอย่างมีระเบียบวินัย แต่เราก็จะไม่ตั้งรับอย่างเดียว เพื่อที่จะได้ผลการแข่งขันที่ดี"กุนซือโมานาโก กล่าว

 สภาพทีม  มีข่าวดี เมื่อได้ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าโคลอมเบีย กลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งหลังจากที่มีปัญหาที่ต้นขาซ้ายมานาน แต่จะไม่มี ดาเนียล ซูบาซิช ผู้รักษาประตู และเบนจามิน เมนดี้ กองหลังที่มีอาการบาดเจ็บ  ตำแหน่งแบ็กซ้าย น่าจะเป็นฌิบริล ซิดิเบ้ ที่ได้ลงเล่นแทน ขณะที่ตัวอื่นคาดว่าจะเป็นชุดเดียวกับที่บุกถล่ม ลีลลื 4-1 มิดฟิลด์ตัวรับหน้าแผงหลังยังคงเป็น ฟาบินโญ่ และทิมูเอ้ บากาโยโก้ ขณะที่ตัวรุกนาบิล ดิราร์ ที่นั่งสำรองในนัดที่แล้วน่าจะกลับมาเป็นตัวจริงแทนตำแหน่งของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา

ความน่าจะเป็น:สเปอร์สล่าสุดบุกอัดสโต๊ก4-0 รักษาสถิติยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ เกมนี้เป็นเกมยุโรปเรื่องมาตราฐานฟุตบอลและรูปแบบการเล่นถือว่ายังคงต้องดูกันยาวๆ  ด้านโมนาโกฟอร์มโหดชนะมา  5 นัด ติด  สเปอร์สตัวผู้เล่นดีกว่า อีกทั้งเล่นในบ้านได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม และที่สำคัญเจอกันมาในเกมยูโรป้า ลีก ฤดูกาลที่แล้วสเปอร์สถล่มโมนาโกเละเทะ 4-1 ดังนั้น"ไก่เดือยทอง"น่าจะย้ำแค้นได้อีกครั้ง