posttoday

เอฟทำแม็กซิมัมเบรกเมืองเบียร์

28 สิงหาคม 2559

เอฟ นครนายก ลบฝันร้ายทำแม็กซิมัมเบรก 147 แต้มในรายการระดับโลกสำเร็จ หลังพลาดดำลูกสุดท้ายมา 2 ครั้ง

เอฟ นครนายก ลบฝันร้ายทำแม็กซิมัมเบรก 147 แต้มในรายการระดับโลกสำเร็จ หลังพลาดดำลูกสุดท้ายมา 2 ครั้ง

“เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู แชมป์ 6 แดงโลก และมือ 33 ของโลก โชว์ความแม่นทำแม็กซิมัมเบรก ในการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนน รายการ พอลฮันเตอร์ คลาสสิค 2016 รอบ 32 คนสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมนี ที่เอาชนะ เคิร์ท มาฟลิน จากนอร์เวย์ 4-1 เฟรม โดยทำได้ในเฟรมที่ 2 รับเงินรางวัล 4 หมื่นปอนด์ (ราว 2 ล้านบาท)

"ที่ผ่านมาการแทงแม็กซิมั่มเบรคคืออีกหนึ่งความฝันของผม และผมต้องฝันร้ายกับการแทงพลาดลูกดำสุดท้ายถึง 2 ครั้ง 2 ครา ความผิดหวังครั้งนั้นยังวนเวียนอยู่ในหัวของผม แต่ตอนนี้ผมทำได้แล้ว ไม่มีอะไรที่ติดค้างใจกันอีก จากนี้ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป โดยเฉพาะการทำแรงกิ้งโลกให้อยู่ในท็อปคิวโลกให้ได้ ซึ่งตอนที่แทงได้นั้น ผมรู้สึกเหมือนกับว่า ผมบินได้เลยทีเดียว" เอฟ เผยผ่านเวิลด์ สนุกเกอร์

ก่อนหน้านี้ เอฟ พลาดแม็กซิมั่มเบรกด้วยการแทงดำสุดท้ายมาสองครั้ง ในรายการยูเค แชมเปี้ยนชิพ กับ นีล โรเบิร์ตสัน จากออสเตรเลีย และการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกในรอบคัดเลือก กับ แอนโทนี่ แม็คกิลล์  จากสก็อตแลนด์ ทำให้พลาดเงินรางวัลนี้ไปเกือบ 4 ล้านบาท ก่อนจะลบความผิดหวังด้วยการแทงแม็กซิมั่มเบรคในเมืองไทย ในการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บคะแนนสะสม ดิวิชั่น 1 ประจำปี 2559 “True Present Sangsom Thailand Ranking Circuit 2016” สนาม 5 “แสงโสม ระนองคัพ” เมื่อ 19 กรกฏาคมที่ผ่านมา ในการพบกับ "นัท แปดริ้ว" นิธิวรรธก์ กาญจนศรี

สำหรับ เอฟวัน ถือเป็นนักกีฬาจากประเทศไทย คนที่ 4 ที่ทำแม็กซิมั่มเบรกได้ในเวทีโลก คนแรกคือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม ทำไว้ 3 ครั้ง ปี 1991, 1992 และ 1997, คนที่ 2 “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ปี 2010 และคนที่ 3 “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง ปี 2013 พร้อมกันนี้ถือเป็นการแทงไม้ที่ 119 ของโลก ตั้งแต่มีการบันทึกการแข่งขันสนุกเกอร์โลกอีกด้วย

ชมคลิป https://youtu.be/fLJz1bgKClo