posttoday

"เทนนิส"ซิวทองแดงให้พ่อ

18 สิงหาคม 2559

"น้องเทนนิส" แก้ตัวสำเร็จ เตะชนะสาวเม็กซิโก คว้าเหรียญทองแดง

"น้องเทนนิส" แก้ตัวสำเร็จ เตะชนะสาวเม็กซิโก คว้าเหรียญทองแดง

"น้องเทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด รุ่น 49กก.หญิง มือวางอันดับ 2 ของรายการ มอบเหรียญทองแดงให้พ่อ หลังเอาชนะ  อิตเซล อดิเลเน มานจาร์เรซ บาสติดาส (5เม็กซิโก) 15-3คะแนน  ในรอบแก้ตัว รอบสอง  การแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ ที่นครรีโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อเช้าวันที่ 18 ส.ค.ตามเวลาไทย

"เสียดายที่ในรอบก่อนรอง พลาด ตอนนั้นร้องไห้จนโค้ชเช ยอง ซอก ต้องเข้ามาปลอบใจ ให้เริ่มต้นใหม่ รอบรองชนะเลิศ ที่สาวเกาหลีใต้โดนนำ หนูเตรียมถอดชุดกลับบ้านแล้ว โชคดีที่ คิม โซ ฮุย มาพลิกชนะยกสุดท้าย ก่อนขึ้นเวที โค้ชเช บอกให้ทำเต็มที่ ให้เอาเหรียญไปฝากคนไทยให้ได้ ตนขอมอบเหรียญทองแดงให้กับคุณพ่อที่คอยผลักดันและสนับสนุนมาโดยตลอด หนูเคยสัญญาว่าจะเอาเหรียญโอลิมปิกมาคล้องคอพ่อให้ได้ ตอนนี้ก็ทำสำเร็จแล้ว แม้แม่จะเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ตอนที่คว้าชัยชนะยอมรับว่าคิดถึงแม่ขึ้นมาทันที ส่วนเงินรางวัลที่ได้ยังไม่ได้คิดว่าเอาไปทำอะไร จะมอบให้พ่อดูแลทั้งหมด"สาววัย 19 ปี กล่าว

ยกแรก พานิภัค ฉวยโอกาสได้ดี ขึ้นนำก่อน 3-0 ยกสอง "เทนนิส" อาศัยความได้เปรียบช่วงขายาวกว่า เตะเข้าศรีษะอย่างแม่นยำ 2 ครั้ง ทิ้งห่าง 9-0 แม้จะโดนสาวจังโก้ เตะคืนบ้างแต่ก็ยังเตะชิงแต้มได้ 11-3
 
ยกสุดท้าย อิตเซล พยายามบุกแต่เข้าไม่ถึงตัวสาวไทย ยิ่งบุกมากก็โดน พานิภัค ตอบโต้ เตะเข้าหัวอีกรอบ ได้คะแนนนำ 15-3 กรรมการยุติการแข่งขันเพราะคะแนนห่าง 12 แต้ม จบเกม "เทนนิส" คว้าเหรียญทองแดงสำเร็จ

 

"เทนนิส"ซิวทองแดงให้พ่อ