posttoday

พาราลิมปิกไทยกราบ"เจ้าคุณธงชัย"ตั้งเป้า 4 ทอง

17 สิงหาคม 2559

ทัพพาราลิมปิกไทย พร้อมเต็มร้อย เข้านมัสการ “เจ้าคุณธงชัย” ตั้งเป้าคว้าอย่างต่ำ4 เหรียญทอง

ทัพพาราลิมปิกไทย พร้อมเต็มร้อย เข้านมัสการ “เจ้าคุณธงชัย” ตั้งเป้าคว้าอย่างต่ำ4 เหรียญทอง

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนผู้นำทัพนักกีฬาไทยไปร่วมแข่งขันใน พาราลิมปิก เกมส์ 2016 จัดงานแถลงข่าวความพร้อมของนักกีฬาที่จะร่วมชิงชัยเหรียญทอง โดยมีตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยจาก บอคเซีย กรีฑา วีลแชร์เรซซิง วีลแชร์ฟันดาบ ปิงปอง ว่ายน้ำ เข้าร่วมงาน ณ โรงแรมดุสิตธานี

พร้อมกันนี้ภายในงานได้มีการเปิดตัวแคมเปญ #HEROparalympic2016? (#ฮีโร่พาราลิมปิก2016?) เชิญชวนประชาชนคนไทย ร่วมส่งกำลังใจให้กับฮีโรพาราลิมปิกไทย เข้าร่วมแข่งขันระดับโลก ผ่านทาง Facebook Fanpage: Paralympic Thailand หรือพิมพ์ #HEROparalympic2016 โดยทางมูลนิธิฯ จะทำการรวบรวมและส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาต่อไป

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนตั้งใจฝึกฝนกันอย่างเต็มที่ ทำงานหนักมาตลอดปี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาประเภทต่างๆ จึงเชื่อมั่นได้ว่าความสามารถของเราไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าชาติอื่นๆแน่นอน โดยครั้งนี้เราส่งเข้าแข่งขัน 10 ชนิดกีฬา ทุกคนล้วนเป็นความหวังของคนไทย ซึ่งทางมูลนิธิฯ ตั้งเป้าไว้ว่าจะพยายามให้ผลงานไม่ต่ำกว่าครั้งที่ผ่านมา หรือคือคว้าได้ไม่ต่ำกว่า 4 เหรียญทอง

"ขณะเดียวกันการสนับสนุนในส่วนของภาครัฐ ภาคเอกชน มีความสำคัญไม่แพ้กัน อาทิ ประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง เวียดนาม หรืออินโดนีเซีย ที่ภาครัฐให้การสนับสนุนอย่างดี ทำให้สร้างผลงานตีตื้นขึ้นมาได้อย่างน่าจับตามอง ซึ่งทางเรามองว่า อยากให้มีภาครัฐสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเช่นกัน" นายจุตินันท์ ทิ้งท้าย

ด้าน สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิก 2 สมัย ปี 2004 และ 2012 กล่าวว่า ขอฝากสื่อให้ช่วยประชาสัทพันธ์การแข่งขันของพวกเราในครั้งนี้ ขอกำลังใจจากประชาชนชาวไทย และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ช่วยส่งแรงใจเชียร์พวกเรา พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและสู้เพื่อประเทศชาติของเรา

นอกจากนี้ช่วงบ่ายวันเดียวกันหลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเข้ากราบนมัสการ พระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ “เจ้าคุณธงชัย” ในเวลา 14.30 น. ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ด้วยเช่นกัน

สำหรับทัพนักกีฬาไทยชุดนี้ จะออกเดินทางวันที่ 30 สิงหาคมนี้ เพื่อเข้าร่วมมหกรรม พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่  7-18 กันยายน รวมทั้งสิ้น 46 คน แบ่งเป็น 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย

- กรีฑา (ลู่ - ลาน) จำนวน 13 คน ได้แก่, อังคาร ชนะบุญ, น.ส.เกวลิน วรรณฤมล, น.ส.สุรางค์ คำสุข, ศุภชัย สงพินิจ, ศักดิ์ชัย ยิ้มบ้านช้าง, พิชญา คูรัตนศิริ, พิเชษฐ์ กรุงเกตุ, พงศกร แปยอ, เรวัตร์ ต๋านะ, ประวัติ วะโฮรัมย์, สายชล คนเจน, ขจรศักดิ์ ธรรมโสภณ, เอกชัย จันทร

- บอคเซีย จำนวน 8 คน ได้แก่  พัทธยา เทศทอง, วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, วัชรพล วงษา, วรวุฒิ แสงอำภา, พรโชค ลาภเย็น, เฉลิมพล ตันบุตร, น.ส.สุบิน ทิพย์มะณี, น.ส.นวลจันทร์ พลศิล

-  ปิงปอง จำนวน 7 คน ได้แก่ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม, อนุรักษ์ ลาววงษ์,  วันชัย ชัยวุฒิ, ยุทธจักร กลิ่นบาชื่น, น.ส.ชลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา, น.ส.ดารารัตน์ อาสายุทธ, น.ส.วิจิตรา ใจอ่อน

- ยิงปืน จำนวน 5 คน ได้แก่ บดินทร์ ศรศรีวิชัย, น.ส.สมพร ม่วงศิริ, อดิเดช อินทนนท์, น.ส.ชุติมา แสนหล้า, ฉัตรชัย เสนาจันทร์

- ว่ายน้ำ จำนวน 4 คน ได้แก่ สมชาย ดวงแก้ว, พนม ลักษณะพริ้ม, น.ส.อัญชญา เกตุแก้ว, ชาคร แก้วศรี

- ยิงธนู จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.วาสนา คูทวีทรัพย์, หาญฤทัย เนตรศิริ, เมธาสิน ชัยสินฟ้า

- ยกน้ำหนัก จำนวน 2 คน ได้แก่ ณรงค์ แคสนั่น, น.ส.อรวรรณ บุตรโพธิ์

- วีลแชร์เทนนิส จำนวน 2 คน ได้แก่ สุธี คลองรั้ว, น.ส.สาคร ขันธสิทธิ์      

- ยูโด จำนวน 1 คน ได้แก่ น.ส.เมธาวดี นันทลักษณ์

- วีลแชร์ฟันดาบ จำนวน 1 คน ได้แก่ น.ส.สายสุนีย์ จ๊ะนะ