posttoday

"ประหยัด"ผงาดแชมป์แรกซีเนียร์เจแปนทัวร์

31 กรกฎาคม 2559

โปรหมาย ระเบิดฟอร์มฮอตหวด 9 อันเดอร์วันสุดท้าย คว้าแชมป์แรกในซีเนียร์ เจแปนทัวร์ รับเงิน 3.4 ล้าน

โปรหมาย ระเบิดฟอร์มฮอตหวด 9 อันเดอร์วันสุดท้าย คว้าแชมป์แรกในซีเนียร์ เจแปนทัวร์ รับเงิน 3.4 ล้าน

การแข่งขันกอล์ฟซีเนียร์ เจแปนทัวร์ รายการมารุฮัน คัพ ไทเฮโยะ คลับ ซีเนียร์ ที่สนามไทเฮโยะ รอคโค่ คอร์ส พาร์ 72 ในจังหวัดเฮียวโหงะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 30-31 ก.ค. ชิงเงินรางวัลรวม 50 ล้านเยน (ราว 17 ล้านบาท) ซึ่งมีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันสองคน คือ  ประหยัด มากแสง  และ บุญชู เรืองกิจ เข้าร่วมดวลวงสวิง และในรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ประหยัด ซึ่งออกสตาร์ตตาม โตรุ ซูซูกิ ผู้นำจากวันแรกอยู่ 4 สโตรก โชว์ฟอร์มแบบร้อนแรงหวดทำ 9 อันเดอร์พาร์ 63 สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 แซงขึ้นคว้าแชมป์ โดยเอาชนะ คิโยชิ มาอิตะ จากญี่ปุ่นสองสโตรก ทำให้ประหยัด คว้าแชมป์แรกของตัวเองในการเล่นซีเนียร์ทัวร์ญี่ปุ่น พร้อมกับรับเงินรางวัลไป 10 ล้านเยนหรือราว 3.4 ล้านบาท

"เล่นแมทช์นี้เป็นแมทช์ที่สาม สนามนี้ค่อนข้างยากกว่าสนามที่ผ่านมาเพราะแฟร์เวย์แคบและกรีนใหญ่ถึงจะไม่มีสโลปมากแต่ก็อ่านไลน์ยาก วันแรกตี 4 อันเดอร์ 7 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ก็คิดว่าทำไมทำสกอร์ไม่ดี ถ้าพัตต์ได้ดีน่าจะดีกว่านี้ วันที่สองก็ไม่คาดหวังที่จะชนะ ก็ตีไปเรื่อยๆ จริงๆโอกาสชนะที่สองแมทช์แรกมีมากกว่าแต่ก็ไม่ชนะ ดีใจที่ทำได้ในแมทช์นี้ที่สนามโซนทางใต้ ผมชนะสามรายการทั้งเจแปนทัวร์ และซีเนียร์เจแปนทัวร์ที่เฮียวเฮียวโหงะ สงสัยจะถูกโฉลกกับสนามฝั่งนี้ วันนี้อากาศค่อนข้างร้อน 30 องศา ชนะรายการนี้ก็ทำให้ผมสบายใจขึ้น การวางแผนและแพลนตารางแข่งง่ายขึ้นเพราะปีนี้ผมแข่งสามทัวร์ เจแปนทัวร์ เจแปนซีเนียร์ และเอเชี่ยนทัวร์ ผมตั้งใจจะทำอันดับเงินรางวัลท็อปสองเจแปนซีเนียร์ให้ได้สิ้นปีนี้ และหลังจากนี้คงได้เอาแชมป์มาฝากอีก เมื่อคว้าแชมป์ปุ๊ปคุณสันติ ภิรมย์ภักดี ก็โทรมาแสดงความยินดีกับผม กับชัยชนะแมทช์แรกของซีเนียร์ครับ" ประหยัด กล่าว

สำหรับ บุญชู เรืองกิจ โปรรุ่นพี่ของประหยัด นั้นทำสกอร์เพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 รับเงินรางวัลไป 490,000 เยน (ราว 1.66 แสนบาท)