posttoday

เอฟจอดรอบตัดเชือกสอยคิวโลก

30 กรกฎาคม 2559

“เอฟ นครนายก”สุดทางฝัน ยุติเส้นทางศึกสอยคิวโลกรายการ เวิลด์ โอเพ่น เพียงรอบตัดเชือก

“เอฟ นครนายก”สุดทางฝัน ยุติเส้นทางศึกสอยคิวโลกรายการ เวิลด์ โอเพ่น เพียงรอบตัดเชือก

การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนโลกรายการ “เวิลด์ โอเพ่น” ที่ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เป็นการดวลคิวรอบรองชนะเลิศ โดยมี “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู จอมคิวขวัญใจชาวไทยและมือ 33 ของโลก ลงดวลกับ อลี คาร์เตอร์ มือ 31โลกและรองแชมป์โลก2สมัยจากอังกฤษ

ในเกมนี้ เอฟ นครนายก โดน อลี คาร์เตอร์ จอมคิวที่พลิกชะตาชีวิตหายจากโรคมะเร็ง จนกลับมาลงเล่นอาชีพได้อีกครั้งขึ้นนำไปก่อน 2-0 เฟรม แต่เฟรมสาม เอฟ ออกมาแทงเบรก 54 แต้ม ไล่มา 1-2 แต่หลังจากนั้น เอฟ แทงผิดพลาดหลายไม้ ขณะที่ คาร์เตอร์ เล่นได้ตามเกมก่อนจะเก็บสี่เฟรมรวด จบเกม เอฟ นครนายก พ่าย อลี คาร์เตอร์ 1-6 เฟรม 0-80, 18-66, 63(54)-42, 32-73, 13-64, 17-75 และ 47-62 ยุติเส้นทางเพียงรอบรองชนะเลิศเท่านั้น แต่ยังรับเงินรางวัลปลอบใจ 21,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ รายการนี้นับเป็นครั้งที่3 ที่ “เอฟ นครนายก” เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศโดย 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้คือในรายการ อินเดียน โอเพ่น กับ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2015

สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์ไปคุยกับ เอฟ ก็ได้รับทราบว่า เอฟ นอนไม่ค่อยหลับ เนื่องจากมีความกดดันและเครียดกับเกมที่สำคัญของชีวิตเขาในครั้งนี้ แต่ก็ยอมรับว่า เอฟ ทำผลงานมาได้ขนาดนี้ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว และอยากให้คนไทยช่วยให้กำลังใจ เอฟ และนักกีฬาของเราทุกคนต่อไป

ทางด้านการแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นโลก รายการ 2016 ไอบีเอสเอฟ เวิลด์ 6 แดงและทีม สนุกเกอร์ ที่พีรามิซ่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล ประเทศอียิปต์ ในประเภททีมซีเนียร์(มาสเตอร์ส) ปรากฏว่า ทัพสอยคิวไทยผงาดแชมป์มาครองได้สำเร็จ เมื่อ “ต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ จับคู่กับ “หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี เอาชนะคู่จากอินเดียไปได้ขาดลอย 5-1 เฟรม คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

ขณะที่การดวลคิวในประเภทหญิงเดี่ยว 6 แดง “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวลทะคำจัน ควงคิวผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จอีกครั้ง หลังจากออกคิวไล่ทิ่ม เอมี่ คามานี่ จากอินเดีย 4-0 เฟรม เข้าชิงดำกับ วิดยา พิลไล จากอินเดีย ต่อไป