posttoday

บุรีรัมย์ดับซ่าโลมามหาภัย4-2

17 กรกฎาคม 2559

ปราสาทสายฟ้า เปิดบ้านถล่ม พัทยา ที่เหลือ 10 คนครึ่งหลัง สุดมัน 4-2 ลูกหนังไทย

ปราสาทสายฟ้า เปิดบ้านถล่ม พัทยา ที่เหลือ 10 คนครึ่งหลัง สุดมัน 4-2 ลูกหนังไทย

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2016 วันที่ 17 ก.ค. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 4 สมัย เปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ “โลมามหาภัย” พัทยา ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ อัฟชิน ก็อตบิ กุนซือใหญ่ปราสาทสายฟ้า หมดสิทธิ์ใช้งาน ไคโอะ ฟิลิเป ดาวยิงหน้าหล่อ แต่ก็ยังขนผู้เล่นเกมรุกลงสนามเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, บรูโน โมไรรา, กษิดิศ ซีกฮาร์ท, สุภโชค สารชาติ, จิตปัญญา ทิสุด และอานนท์ อมรเลิศศักดิ์

ด้านทีมเยือนจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น จูเนียร์ เนเกรา, ธนะศักดิ์ ศรีใส, วรนาถ ทองเครือ,ฮัสซัน อาลี, ชญาวัต ศรีนาวงษ์ และวงศกร ชัยกุลเทวินทร์

เริ่มเกมครึ่งแรกเป็นทาง พัทยา ยูไนเต็ด ที่บุกใส่ก่อน และได้เตะมุม 2 ครั้งติดๆ ก่อนที่จะได้ประตูออกนำในนาทีที่ 3 เมื่อ ฮัสซัน อาลี เปิดเตะมุมเข้าไปในกรอบเขตโทษ จูเนียร์ เนเกรา โหม่งสบัดเข้าเสาสองไป พัทยา ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 และนาทีที่ 5 เจ้าบ้านเกือบที่จะมาแก้ประตูคืนได้ทันที จากจังหวะที่ กษิดิศ ซีกฮาร์ท เปิดฟรีคิกด้วยเท้าซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ โขกโดนบางๆ บอลเลี้ยวผ่านเสาออกหลังไป

นาทีที่ 7 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษ หลังจาก จิตปัญญา ทิสุด โดนรวบล้มลง และลุกขึ้นมายิงเองด้วยเท้าขวาบอลพุ่งทะลุกำแพง แต่ ทศพร ศรีเรือง ผู้รักษาประตูพัทยา ยืนอยู่ถูกที่ล้มตัวชกบอลทิ้งไปได้ นาทีที่ 28 ปราสาทสายฟ้า น่าจะได้ประตูตีเสมออย่างยิ่งเมื่อ กษิดิศ  เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปที่เสาสอง  โมไรรา โขกย้อยไปทางเสาแรกบอลพุ่งไปชนเสาก่อนจะเด้งออกมาแบบเหลือเชื่อ ทำให้สกอร์เจ้าบ้านยังตาม 0-1

นาทีที่ 36 ความพยายามของเจ้าบ้านก็มาประสบผล เมื่อ จิตปัญญา  โยนฟรีคิกจากฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลพุ่งไปโดนอก  ตูเญซ และ โมไรรา หมุนมาเจอบอลก่อนพอดีตวัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าไปนอนก้นตาข่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

บุรีรัมย์ดับซ่าโลมามหาภัย4-2

กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลัง ได้เพียง 5 นาที ปราสาทสายฟ้า ที่ครองเกมเหนือกว่าตั้งแต่ต้นก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะ โมไรรา จ่ายบอลให้ อานนท์ เบียดกับกองหลังเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะล้มตัวยิงบอลโค้งผ่านมือ ทศพร เบียดเสาสองเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะยานนำ 2-1

จากนั้นนาทีที่ 53 สกอร์ในสนามก็เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้กระชากบอลเข้าไปทางซ้ายก่อนจะพยายามจ่ายไปที่เสาสองให้ โมไรรา ทว่า ธนะศักดิ์ ศรีใส กองหลังทีมเยือนวิ่งเข้ามาสกัดผิดเหลี่ยมบอลกลิ้งเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า หนีห่าง 3-1 แต่ โลมามหาภัย ไม่ยอมง่ายๆ เล่นเกมเร็วเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนบอลจะไปถึง จูเนียร์ เนเกรา ตวัดบอลผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน หายเข้าประตูไป พัทยา ยูไนเต็ด ไล่มาเป็น 2-3 ในนาที 54

นาทีที่ 69 ทีมเยือนต้อมาเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ที่มีใบเหลืองติดตัว ไปทำฟาวล์ผู้เล่น ปราสาทสายฟ้า ล้มลงหน้ากรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าวิ่งมาควักใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป จากนั้นทั้ง 2 ทีม ก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแบบไม่มีใครกลัวใครจนนาทีที่ 83 บุรีรัมย์ ที่ได้เล่นโต้กลับเร็ว จิตปัญญา  จ่ายบอลให้  หลุยส์ ซานโต กระชากบอลขึ้นไปในแดนหน้า ก่อนจะวางข้ามฝากไปให้ อนาวิน  ดึงบอลลงแล้วซัดตูมเดียวเสียบเสาเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 4-2

จากนั้นก็ยังเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 4 สมัย ที่โหมบุกใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ทว่าทำได้แค่เสียวเท่านั้น ไม่อาจจะยิงประตูเพิ่มได้ ส่งผลให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ไปได้ 4-2 คว้า 3 คะแนนสำคัญไปครอง พร้อมกับรั้งอันดับที่ 4 มี 41 คะแนน

ส่วนอีกคู่ ชัยนาท  ฮอร์นบิล ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1

บุรีรัมย์ดับซ่าโลมามหาภัย4-2

 

บุรีรัมย์ดับซ่าโลมามหาภัย4-2