posttoday

ภาคเหนือจัด "วิ่ง-ว่าย-พาย-ปั่น"ล้านนาผจญภัย2016

17 กรกฎาคม 2559

ล้านนาผจญภัย เปิดสนามท้าเหล่าจอมอึด “อะเมซิ่งล้านนาแอดเวนเจอร์นานาชาติ 2016”

ล้านนาผจญภัย เปิดสนามท้าเหล่าจอมอึด  “อะเมซิ่งล้านนาแอดเวนเจอร์นานาชาติ 2016”

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ยืนยัน ความพร้อม จัดกิจกรรมล้านนาผจญภัย เปิดสนามแข่งขัน   “อะเมซิ่งล้านนาแอดเวนเจอร์นานาชาติ (Amazing Lanna Adventures International 2016)”จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำปาง ท้าเหล่านักแข่งจอดฮึดทั้งไทยและเทศ  ตะลุยกีฬาผจญภัย วิ่ง-ว่าย-พาย-ปั่น หวังเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในพื้นที่

สมชัย กมลเทพเทวินทร์ รองผู้ว่าจ.ลำปาง พร้อมด้วย สำเริง ไชยเสน ผอ.สำนักบริหารยุทธศาสตร์ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน  1  จาตุรนต์ ภักดีวานิช ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง และ สุรพล ตันสุวรรณ ประธานชมรมจักรยานจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันแถลงข่าว : โครงการพัฒนารูปแบบกิจกรรมและผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ในกิจกรรม “ล้านนาผจญภัย” โดยมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วม ณ ลานกิจกรรม Infinite Hall ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อเร็ว ๆนี้

"ลำปางได้รับมอบหมายจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน) จัดกิจกรรม  “ล้านนาผจญภัย” ภายใต้โครงการพัฒนารูปแบบกิจกรรมและผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2559 โดยกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาผจญภัยในรายการ “อะเมซิ่งล้านนาแอดเวนเจอร์นานาชาติ 2016” (Amazing Lanna Adventures International 2016) ขึ้น  2 สนาม ได้แก่ สนามที่ 1 วันที่ 30-31 ก.ค. ณ ห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และสนามที่ 2 วันที่ 3-4 ก.ย. ณ ม่อนพญาแช่ อ.เมือง จ.ลำปาง ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย และขยายตลาดนักท่องเที่ยวเชิงผจญภัยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในพื้นที่"สมชัย กมลเทพเทวินทร์ รองผู้ว่าฯ.ลำปาง

สำหรับกิจกรรมที่จะทำการแข่งขันในรายการนี้ ประกอบด้วย กีฬาผจญภัย วิ่ง-ว่าย-พาย-ปั่น และการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ซึ่งผู้ชนะในแต่ละรุ่น จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินสด

ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถดูรายละเอียดการสมัครได้ที่ Facebook Fanpage : Lanna Adventures และที่เวปไซด์ www.lannaadventures.com