posttoday

ธเนศพ่ายมองโกเลียรอส้มหล่น

23 มิถุนายน 2559

ธเนศ แพ้ มองโกเลีย แต่ยังมีลุ้นส้มหล่นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ หากคู่แข่งได้เหรียญทอง

ธเนศ แพ้ มองโกเลีย แต่ยังมีลุ้นส้มหล่นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ หากคู่แข่งได้เหรียญทอง

"เจ้าแดง"ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ พ่ายแต้ม เอิคห์ อามาร์ คาร์คูห์อู นักชกมองโกเลีย แต่ว่ายังคงมีความหวังคว้าตั๋วใบที่ห้าด้วยการลุ้นให้กำปั้นมองโกลคว้าเหรียญทอง  เจ้าตัวยอมรับเกร็งยกแรกเสียดายที่ทำไม่ทำเร็จขอโทษพี่น้องชาวไทยทุกคนยังจะขอสู้ต่อด้าน “โค้ชแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลามชี้ยกแรกไปชกตามเกมเขาทำให้ไล่ไม่ทันกลับเมืองไทยเหลือเวลาอีก 41 วันมีงานหนักติวเข้ม 4นักชกเพื่อคว้าเหรียญโอลิมปิก

ผลการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ชุดคัดเลือกโอลิมปิกเลค สุดท้ายที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน  ณ ชาร์ฮาดชิ อิดมาน โอลิมปิย่า ระหว่างวันที่ 16 -26 มิ.ย. 2559 ทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทยเหลือ “เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่นฟลายเวต (52กก.)ทะลุเข้ารอบ 8คน มี “อ.เค๊ก” ร.ศ. ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการส.มวยและ ผู้ควมคุมทีมมวยโอลิมปิก2016 นำทัพพร้อมด้วย “โค้ชแขก”น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช พร้อมสต๊าฟประกอบไปด้วย โค้ชคิวบา โอมาร์ มาลากอน,จ.อ.ชัยชุมพล ชำนาญมาก,จ.อ.อภิชัย พุทธสารวงศ์,อสทพ.ศุภวิชญ์ เจริญสุข

กำปั้นเสื้อกล้ามไทยหนี่งเดียวที่ทะลุเข้ารอบ 8 คนเพื่อลุ้นตั๋วโอลิมปิกเลคสุดท้าย “เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น 52 กก. พบกับ เอิคห์ อามาร์ คาร์คูห์อู จากมองโกเลีย เปิดฉากยกแรก นักชกมองโกเลียเดินหน้าเข้าหาพร้อมกับยิงหมัดทักทายธเนศก่อนที่จะเปิดฉากแลกกำปั้นกันไปตลอด ชนิดที่ต่างฝ่ายต่างก็โดนแต่ว่าหมัดซ้ายของกำปั้นมองโกลนั้นเข้าเป้าได้ชัดเจนกว่า

ยกที่สองยังคงเป็นนักชกมองโกลที่เดินหน้าลุยยิงหมัดชุดธเนศ ออกหมัดโต้พร้อมกับดึงจังหวะยิงหมัดขวาแลกกันได้อย่างสูสีคู่คี่ แต่ว่าช่วงกลางยกธเนศเจอหัวโขกเข้าที่หน้าผากจนมีแผลปริจนถีงยกสุดท้าย ธเนศออกมาใช้จังหวะฝีมือรอดักยิงขวาใส่ได้อย่างเน้น ๆ พร้อมกับวนหนีดักชกไปเรื่อยจนหมดยก กรรมการชูมือให้ เอิคห์ อามาร์ คาร์คูห์อู จากมองโกเลียเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไป 3-0 เสียง ด้วยคะแนน 29-28 ทั้งสามเสียง

ธเนศพ่ายมองโกเลียรอส้มหล่น

ภายหลังจากพลาดท่าพ่ายต่อนักชกมองโกเลียร่วงตกรอบ 8คน “เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะได้กล่าวด้วยสีหน้าเศร้า ๆ ว่า “ผมเสียดายเสียใจมาก ๆ ครับทำไม่สำเร็จ ยอมรับยกแรกนั้นเกร็งไปหน่อยทำให้ชกไม่ค่อยดี ต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยด้วยครับที่ทำไม่ได้แต่ผมก็ยังจะขอสู้ต่อไปครับ”

ด้าน “โค้ชแขก”นอ.ทวีวัฒน์ อิสาม หัวหน้าโค้ชได้กล่าวถีงเกมการขกว่า “เราพลาดเองที่ไปชกตามเกมเขาในยกแรกด้วยการเดินหน้าแลก ทำให้ต้องแพ้แต่ก็ไม่เป็นไร ยังมีหวังคว้าตั๋วใบที่ 5 ด้วยการที่ต้องลุ้นให้มองโกเลียคว้าเหรียญทองซี่งดูแล้วก็ไม่ใช่ง่าย ๆ กลับไปเมืองไทยยังมีงานหนักรออยู่เหลือเวลาอีก 41 วัน ในการสู้ศีกโอลิมปิกต้องไปติวเข้ม 4คนที่คว้าตั๋วได้แล้วให้คว้าเหรียญให้ได้”

สำหรับธเนศยังมีความหวังที่จะคว้าตั๋วใบที่5 ด้วยการที่ต้องลุ้นให้นักมองโกเลีย เอาชนะ อันโตนิโอ วากัส(สหรัฐฯ)ในรอบรองชนะเลิศ ที่จะชกในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับอีกสายที่มี เซลคุค อีเคอร์ (ตุรกี) เจอกับ ดาเนี่ยล ปาเนฟ(บัลแกเรีย)

ธเนศพ่ายมองโกเลียรอส้มหล่น