posttoday

ล่าแชมป์!ช้างศึกปรับแผนชิงจอร์แดน

04 มิถุนายน 2559

ช้างศึกปรับแผนการเล่นเน้นผล พร้อมลุ้นความฟิต ธีรศิลป์ ดวลจอร์แดน ชิงคิงส์คัพ

ช้างศึกปรับแผนการเล่นเน้นผล พร้อมลุ้นความฟิต ธีรศิลป์ ดวลจอร์แดน ชิงคิงส์คัพ

ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากนี้แฟนบอลอาจไม่ได้เห็นการเล่นที่สวยงามมากในการเจอกับจอร์แดน ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 วันที่ 5 มิ.ย. เวลา 20.00 น. หลังจากเกมแรกโดนซีเรียตีเสมอ จนต้องดวลจุดโทษตัดสินหลังนำก่อน 2-0

"ทีมได้หาสาเหตุถึงการเสียสองประตูในเกมที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปว่าก่อนหน้านี้ส่วนมากเราแข่งกับทีมระดับอาเซียน อาจไม่ต้องใช้พลังเยอะ แต่หลังจากนี้ต้องเจอทีมแกร่งขึ้น ต้องทำงานหนักขึ้น 2 เท่า อยากให้แฟนๆ เข้าใจว่า หลังจากนี้อาจจะไม่ได้เห็นการเล่นที่สวยงามเท่าไหร่" โค้ชแม็กซ์ กล่าว

นอกจากนี้ มือขวาเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยืนยันว่า ยังหวังคว้าแชมป์เช่นเดิม โดยสภาพทีมตอนนี้มีเพียง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยังมีอาการล้าและบาดเจ็บที่หลัง ซึ่งต้องเช็กความฟิตอีกครั้ง โดยทีมไทยจะปรับแผนการเล่น 3-4-1-2  ซึ่งเป็นการลองทีมไปในตัวก่อนลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย

ขณะที่ อับดุลลอฮ์ อบูเซมา กุนซือจอร์แดน เผยว่า ทีมไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปมากจากที่เคยเจอสมัยเป็นนักเตะ ทีมไทยพัฒนาขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงนักเตะหลายคนมีฝีเท้าดี ไม่ได้มองที่คนใดคนหนึ่ง แต่ทีมไทยเล่นได้อย่างกลมกลืนและมีความเข้าใจกันสูง ซึ่งเป็นจุดแข็ง.