posttoday

ลูกยางสาวไทยยื่นสอบผู้ตัดสินเม็กซิโก

19 พฤษภาคม 2559

ผู้จัดการวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยื่น"FIVB"สอบผู้ตัดสินเม็กซิโก-ผิดจริงชวดตัดสิน"โอลิมปิกเกมส์"ที่บราซิล

ผู้จัดการวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยื่น"FIVB"สอบผู้ตัดสินเม็กซิโก-ผิดจริงชวดตัดสิน"โอลิมปิกเกมส์"ที่บราซิล

ความเคลื่อนไหวหลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ทีมญี่ปุ่น 2-3 เซต ไปอย่างน่ากังขา ในศึกวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พ.ค. นายพิสิษฐ์ นัทธี ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวว่า จากการศึกษากฎระเบียบข้อบังคับในเรื่องการใช้แทปเล็ตของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) แล้ว ทีมไทยไม่ได้ทำอะไรผิดเลย โดยกฎข้อหนึ่งระบุว่า หากแทปเลตไม่ทำงานหรือไม่เสถียรในการใช้ สตาฟฟ์โค้ชสามารถใช้ยกป้ายได้ตามปกติ และผู้ตัดสินก็ไม่มีสิทธิ์ลงโทษทีมไทยในเรื่องความพยายามดึงเกม ไม่มีอะไรที่แสดงว่าทีมไทยทำผิดกฎจนผู้ตัดสินต้องให้ใบแดงในช่วงสำคัญของเกมถึง 2 ใบแบบนี้ จึงได้ประสานงานไปยังเลขาธิการมสมาคม เพื่อทำหนังสืออุทธรณ์ไปทางเอฟไอวีบี ให้ตรวจสอบจริยธรรมของผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก ส่วนบทลงโทษผู้ตัดสินก็คงต้องอยู่ในดุลยพินิจของเอฟไอวีบีต่อไป

ด้าน"บิ๊กติ๋ม" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ประธานอำนวยการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลไทย และบอร์ด เอฟไอวีบี กล่าวว่า ผู้ตัดสินชาวเม็กซิโกรายนี้ มีชื่อไปทำหน้าที่ในการแข่งขันวอลเลย์บอล "โอลิมปิกเกมส์ 2016" ที่ประเทศบราซิล ด้วย หาก เอฟไอวีบี ตัดสินว่าผิดจริง อาจจะถูกลงโทษไม่ให้ทำหน้าที่ในโอลิมปิกเกมส์

ทั้งนี้ อันเดร เมเยอร์ ประธานฝ่ายควบคุมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว แจ้งสตาฟฟ์โค้ชจากทีมต่างๆ เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับระบบการใช้แท็บเล็ต ในวันนี้ (19 พ.ค.59) เวลา 19.00 น. ซึ่งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ยังได้เชิญผู้จัดการทีมลูกยางสาวไทยเข้าร่วมอธิบายว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้นด้วย