posttoday

คนแรก!เคอร์รีคว้าเอ็มวีพีคะแนนเอกฉันท์

11 พฤษภาคม 2559

เคอร์รี สร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 100 เปอร์เซนต์คนแรกในศึกเอ็นบีเอ

เคอร์รี สร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 100 เปอร์เซนต์คนแรกในศึกเอ็นบีเอ

เลบรอน เจมส์ ไม่เคยทำได้ แม้แต่ เมจิก จอห์นสัน หรือ ไมเคิล จอร์แดน ก็ยังไม่เคยทำได้ แต่สตีเฟน เคอร์รี การ์ดจ่ายของทีมโกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ทำได้ หลังกวาดคะแนนโหวตครบทั้ง 131 คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของศึกบาสเกตบอลบอลเอ็นบีเอปีนี้ และเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมี คาไว เลียวนาร์ด ของซานอันโตนิโอ สเปอร์ส และเจมส์ ของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เข้าอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

"ผมไม่เคยคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอาชีพของผม สิ่งที่ผมต้องการทำก็แค่เป็นตัวเอง ผมรู้ว่ามันเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลังหลายคน ให้กับคนที่รักกีฬาบาสเกตบอลได้เห็นคุณค่าของทักษะ คุณค่าของความจริงที่ว่าคุณสามารถทำงานได้ทุกวันเพื่อพัฒนาให้ดีขึ้น นั่นคือเหตุผลที่ผมมาอยู่ตรงนี้ เป็นเหตุผลที่ผมดีขึ้นได้ในทุกๆ วัน" เคอร์รี กล่าว

จอมแม่นวัย 28 ปี เป็นผู้เล่นคนที่ 11 ที่คว้ารางวัลเอ็มวีพี 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นการ์ดคนแรก นับตั้งแต่ สตีฟ แนช ในปี 2004-05 และ 2005-06 โดยก่อนหน้านี้ ชาคิลล์ โอนีล อดีตเซ็นเตอร์ กับ คิงเจมส์ เกือบได้รับเสียงโหวตแบบเอกฉันท์ เมื่อปี 2000 และ 2013 ตามลำดับ ขาดไปเพียง 1 เสียง

ภาพ - เอเอฟพี