posttoday

ชลบุรีกระอักโต๊ะเล็กสโมสรเอเชีย

06 พฤษภาคม 2559

ชลบุรี บลูเวฟ งานหนัก หลังอยู่รวมสาย แชมป์2สมัยจากญี่ปุ่น ศึกฟุตซอลสโมสรเอเชีย

ชลบุรี บลูเวฟ งานหนัก หลังอยู่รวมสาย แชมป์2สมัยจากญี่ปุ่น ศึกฟุตซอลสโมสรเอเชีย

ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรฟุตซอล ชลบุรี บลูเวฟ ยอมรับหนักใจ หลังอยู่ร่วมสายกับ นาโกย่า โอเชี่ยนส์ ยอดทีมจากญี่ปุ่นแชมป์เอเชีย 2 สมัย และ วิค ไวเปอร์ส (ออสเตรเลีย) แต่มั่นใจจะพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 15-23 ก.ค. นี้ ที่สนามบางกอก อารีน่า

"ผลการจับสลากออกมาเป็นที่เรียบร้อย อยู่ร่วมกลุ่มกับทีมสโมสรจากญี่ปุ่น และสโมสรจากออสเตรเลีย ซึ่งคิดว่าครั้งนี้ค่อนข้างหนักใจเล็กน้อย เพราะต้องมาเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง นาโกย่า ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มา 2 สมัย ซึ่งเราก็เคยเจอกันมาแล้วและเล่นกันได้อย่างสูสี คิดว่าในช่วงเวลาที่เหลือในการเตรียมทีมอีก 3 เดือน มั่นใจว่าทีมเรามีความแข็งแกร่งพอที่จะสู้กับทุกทีม และปัจจัยหลักคือเรื่องสภาพของจิตใจ เพราะเราได้เล่นในบ้าน และเป็นในฐานะเจ้าภาพ คงต้องดูเรื่องนี้เป็นพิเศษ ซึ่งถ้าทุกคนมั่นใจผมเชื่อว่าผลงานจะออกมาดีอย่างแน่นอน ส่วนเป้าหมายนั้นก็อยากจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เพื่อที่จะไม่ต้องเข้าไปเจออิหร่าน ซึ่งเรามองไว้แบบนั้น และถ้าเป็นอย่างที่คิดไว้ เชื่อว่าเราจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแน่นอน"ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ กล่าว

สำหรับผลการจับสลาก  กลุ่มเอ ชลบุรี บลูเวฟ (ไทย), นาโกย่า โอเชี่ยนส์ (ญี่ปุ่น) และ วิค ไวเปอร์ส (ออสเตรเลีย) กลุ่มบี ทาซิซัต ดาร์ยาอี (อิหร่าน) แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว, อัล มายาดีน (เลบานอน) และ อัลมาลิค (อุซเบกิสถาน) กลุ่มซี นาฟิต อัล วาซาต (อิรัก), ต้าเหลียน หยวน ไดนาสตี้ (จีน) และ ดิบบ้า อัล ฮิสซิน (สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์) กลุ่มดี ซานน่า (เวียดนาม),อัล ซาดด์ (กาตาร์) และ ไทพาวเวอร์ (ไต้หวัน)

ทั้งนี้ รอบแรก แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม นำแชมป์และรองแชมป์ ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 15 ก.ค.  ซานน่า พบ ไทพาวเวอร์เวลา 12.00น.,  นาฟิต อัล วาซาต พบ ดิบบ้า อัล ฮิสซิน14.30น. ทาซิซัต ดาร์ยาอี พบ อัลมาลิค 17.00น. และ  ชลบุรี บลูเวฟ พบ วิค ไวเปอร์ส 19.30น. ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี โดยจะแจ้งคู่ถ่ายทอดสดในเร็วๆนี้ และสามารถติดตามข่าวสารได้ทางเพจ "ฟุตซอลไทยแลนด์" www.facebook.com/FutsalThaiOfficial