posttoday

"เซลบี"คว้าแชมป์สอยคิวโลกสมัย2

03 พฤษภาคม 2559

"เซลบี" นักสอยคิวชาวเมืองเลสเตอร์ คว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก สมัย 2

"เซลบี"  นักสอยคิวชาวเมืองเลสเตอร์  คว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก สมัย 2

มาร์ค เซลบี นักสนุกเกอร์หมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ  เอาชนะ  ดิง จุน ฮุย( จีน)  18-14 เฟรม คว้าแชมป์โลก รายการ "เบ็ตเฟร็ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ สนุกเกอร์" ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเช้ามืด  วันที่3  พ.ค.

"มันเหลือเชิ่อ ผ่านไปแล้ว 2 ปีที่ผมเคยคว้าแชมป์ครั้งล่าสุด แต่ผมรู้สึกกดดันมากกว่าคราวก่อน ช่วงแรกของการแข่งระบบ 18 ใน 35 เฟรม ผมออกนำ 6-0 เฟรม แต่มันไม่ได้ห่างเลย โดยเฉพาะการดวลกับคู่แข่งอย่าง ดิง จุนฮุย เขาทำได้ดีเซสชันที่ 3 มันยากเหลือเกินที่จะพยายามรักษาความได้เปรียบเอาไว้ ผมดีใจเหลือเกิน ผมตุนฟอร์มที่ดีสุดของตัวเองไว้สำหรับรอบชิงชนะเลิศ และมีช่วงเวลาที่ดี 2 เซสชันของทัวร์นาเมนต์" แชมป์โลกวัย 32 ปี กล่าว

ทั้งนี้ เซลบี เป็นชาวเมืองเลสเตอร์ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี  นอกจากตัวเองคว้าแชมป์โลกแล้ว ทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี ยังซิวแชมป์พรีเมียร์ชิพฤดูกาล2015-16 นี้ด้วย ถือเป็นการจารึกประวัติศาสตร์ของสโมสร

อย่างไรก็ตาม นักสอยคิวชาวอังกฤษ  ซิวแชมป์โลกสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2014 และเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ยุค ครูซิเบิล ที่ครองแชมป์มากกว่า 1 สมัย ต่อจาก สตีเฟน เฮนดรี (7) , สตีฟ เดวิส (6) , รอนนี โอ  ซุลลิแวน (5) , จอห์น ฮิกกินส์ (4) และ มาร์ค เจ. วิลเลียมส์ (2)

ภาพ...เอเอฟพี