posttoday

5 สิ่งควรรู้ก่อนชมศึกไทย vs อิรัก คืนนี้

24 มีนาคม 2559

5 ข้อมูลน่าสนใจในศึกฟาดแข้งระหว่างทีมชาติไทย และ อิรัก คืน 24 มี.ค.นี้

5 ข้อมูลน่าสนใจในศึกฟาดแข้งระหว่างทีมชาติไทย และ อิรัก คืน 24 มี.ค.นี้

1. ขุนพลช้างศึกไทย สวมชุดน้ำเงินขณะที่สิงโตเมโสเปเตเมีย สวมชุดเขียว ดูสถิติอันดับฟีฟ่า "อิรัก" เป็นทีมลำดับ 91 ของโลก อันดับ 10 ของเอเชีย ไทยลำดับที่118 ของโลก อันดับ 17 ของเอเชีย  อย่างไรก็ดี สถิติ 5 นัดหลังสุดพบกันนับเฉพาะเกมทางการที่จัดขึ้นโดยฟีฟ่า ทีมชาติไทย ไม่เคยแพ้ ทีมชาติอิรัก แบ่งเป็น ชนะ 2 เสมอ 3 นัด

2. ทั้งสองทีมเตะสนามเป็นกลาง "ปาส สเตเดี้ยม" กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน จุผู้ชมได้ 8,250 คน สำหรับการลงเล่นที่อิหร่าน ทีมชาติไทย มีสถิติไม่ดี นับเฉพาะเกมเป็นทางการจัดขึ้นโดยฟีฟ่า พ่ายแพ้ทั้งหมดจาก 4 นัด

ค่ำคืนนี้ คาดว่าจะมีกองเชียร์อิรักข้ามพรมแดนมาเชียร์กว่า 3,000 คน ขณะที่ กองเชียร์ไทยจำนวนหนึ่งเพิ่งบินไปเมื่อเช้าจะผสมกับชาวอิหร่านร่วมเชียร์ไทย

3. เว็บไซต์ข่าวของฟีฟ่า ยกให้คู่่ ไทย vs อิรัก เป็นบิ๊กแมทซ์ประจำวันนี้ เนื่องจากมีการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียพร้อมกันหลายคู่ แต่เนื่องจากทีมไทยทำผลงานโดดเด่น

ทั้งนี้ทีมไทยครองแชมป์กลุ่มเอฟ และเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายไปแล้ว 99.99 เปอร์เซนต์ การเตะวันนี้เป็นนัดสุดท้ายต้องการรักษาฟอร์มแค่เสมอก็ครองแชมป์กลุ่ม อีกทั้งมีผลต่อแรงกิ้งและการจัดอันดับรอบแบ่งกลุ่มตามโถจับฉลากรอบต่อไป ขณะที่อิรัก นอกจากพบไทยแล้ว ยังเหลือเตะนัดสุดท้ายกับเวียดนาม จึงต้องชนะสถานเดียว เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้

4.เทียบตัวผู้เล่น ทีมอิรักมีผู้เล่นเหนือกว่า ทั้งพวกค้าแข้งนอก อย่าง อาลี อัดนัน จากอูดิเนเซ่ อิตาลี โอซามา ราชิด จาก เฟเรนเซ โปรตุเกส อีกทั้ง ยูนิสห์ มะห์มูด ศูนย์หน้าจอมเก๋าผู้ถูกโฉลกยิงไทยเป็นประจำ อย่างไรก็ตาม ทีมไทยมาในสภาพฟูลทีม ผู้เล่นเต็มร้อย กองเชียร์เต็มเปี่ยม พร้อมทุ่มเทแรงกายแรงใจสู้เต็มกำลัง อะไรก็เกิดขึ้ันได้

5. ค่ำคืนนี้ กองเชียร์ไทยจะรวมเป็นหนึ่งส่งเสียงกระหึ่มไปถึง ปาส สเตเดี้ยม เตหะราน