posttoday

ปล่อยผมไปเถอะ

02 สิงหาคม 2553

ความอึดอัด คับแค้นใจ กับชีวิตในอังกฤษของ แอชลีย์ โคล กำลังจะกลายเป็นตัวช่วยให้ โจเซ มูรินโญ นายใหญ่คนใหม่...

ความอึดอัด คับแค้นใจ กับชีวิตในอังกฤษของ แอชลีย์ โคล กำลังจะกลายเป็นตัวช่วยให้ โจเซ มูรินโญ นายใหญ่คนใหม่...

โดย...ทีมข่าวกีฬา

ความอึดอัด คับแค้นใจ กับชีวิตในอังกฤษของ แอชลีย์ โคล กำลังจะกลายเป็นตัวช่วยให้ โจเซ มูรินโญ นายใหญ่คนใหม่ของเรอัล มาดริด สมหวังโดยไม่ต้องทุ่มเงินก้อนแบบบ้าเลือด

นับตั้งแต่ย้ายไปรับตำแหน่งในเบอร์นาบิว อดีตกุนซือเชลซี แสดงเจตจำนงค์ชัดเจนว่า ยังชื่นชอบแบ็กซ้ายจอมฉาว และอยากได้ตัวไปร่วมงานกันอีกครั้งในแดนกระทิงดุ

ปล่อยผมไปเถอะ โคล

สอดคล้องกับความต้องการของนักเตะ แต่ยังติดปัญหาตรงแชมป์พรีเมียร์ลีก ไม่มีแผนจะยอมปล่อยตัวง่ายๆ

แต่ตอนนี้ เดอะ สเปเชียล วัน คงผุดยิ้มที่มุมปากพร้อมกับท่าทางวางมาดเหมือนอยู่ในสถานการณ์เหนือกว่าเล็กน้อย หลังจากโคล เอ่ยปากอ้อนวอนขอ คาร์โล อันเชล็อตติ ย้ายทีมด้วยตัวเอง

เหตุเกิดขึ้นที่สนามซ้อมของสิงโตคำราม หลังจากกองหลังทีมชาติอังกฤษ วัย 29 ปี ซึ่งกลับมาร่วมทีมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเปิดใจคุยกับ กุนซือชาวอิตาเลียน ร่วม 20 นาที

ที่สนามซ้อม แบบตรงๆ ว่า เขาจำเป็นต้องย้ายไปค้าแข้งในต่างประเทศเดี๋ยวนี้!!!

เพื่อหนีจากชีวิตที่ต้องอยู่ด้วยความกดดันและไม่มีความสุข หลังจากหย่าร้างกับเชอรีล และถูกตามจับผิดเรื่องชีวิตส่วนตัวจนเป็นที่มาของการระบายความในใจผ่านข้อความให้เพื่อนว่า เขาเกลียดประเทศอังกฤษ เกลียดคนอังกฤษ

“เป็นการพูดคุยกันด้วยดี แต่แอชลีย์ ยืนแสดงออกชัดเจนว่า ด้วยสถานการณ์ส่วนตัวของเขาทำให้รู้สึก ทางที่ดีที่สุดคือการย้ายออกจากสโมสร เขาบอกอันเชล็อตติว่า

เขาคงเศร้ามากที่ต้องไป และรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมเล่นกับสโมสรในช่วงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์”

แหล่งข่าววงในสิงโตน้ำเงินคราม เผยกับหนังสือพิมพ์นิวส์ออฟเดอะเวิลด์หลังจากตกเป็นข่าวเฝ้าติดตามสถานการณ์ของ โคล อย่างใกล้ชิดมาตลอด ตอนนี้

ก็ถึงเวลาราชันชุดขาว สบโอกาสเตรียมยื่นข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) ให้กับเชลซีอย่างจริงจัง

เมื่อได้ใจของ โคล ไปเต็มๆ แล้ว

ว่ากันว่า ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างอดีตสามีเชอรีล กับ มูรินโญ ไม่ได้เกิดจากการเคยร่วมงานกันเท่านั้น แต่อดีตกุนซือเชลซี ยังคอยให้กำลังใจและสนับสนุน โคล หลังกลาย

เป็นพ่อหม้าย แม้จะไม่มีข่าวว่าเขาได้แสดงความเสียใจอย่างเป็นทางการกับอดีตลูกทีม

“ความรู้สึกของแอชลีย์ในตอนนี้มันเป็นอะไรที่แย่มาก ถ้าหากเขายังอยู่ที่อังกฤษต่อไปในฤดูกาลหน้า เรอัล มาดริดหวังว่าเชลซีจะเห็นใจโคล และปล่อยตัวเขาออกมาเพื่อ

เริ่มต้นชีวิตใหม่ หวังว่าเขาจะมาอยู่กับเรา” มูรินโญ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้า

ไม่เพียงแต่ มูรินโญ เท่านั้น อันเชล็อตติเองก็เห็นอกเห็นใจต่อสถานการณ์ของ โคล แต่ขณะเดียวกันก็ไม่อยากเสียเขาไป

“แอชลีย์ ถูกบอกให้ไปพบประธานสโมสร ซึ่งเขายังไม่ได้ไปและยังไม่ได้ยื่นขอย้ายทีมอย่างเป็นทางการ เขารู้ว่า อันเชล็อตติ ต้องการให้เขาอยู่ แต่เขารู้สึกว่า การย้ายไปเล่น

ในต่างประเทศเป็นทางเดียวที่จะทำให้เขาหนีจากการเป็นจุดสนใจ หลังหย่ากับเชอรีล และเรื่องชีวิตส่วนตัวอื่นๆ”

ล่าสุด โคล ยังถูกวิจารณ์เรื่องไม่ยอมไปเยี่ยม เชอรีล ที่กำลังรักษาตัวจากโรคมาลาเรีย และมีข่าวดูเคร่งขรึมในระหว่างฝึกซ้อม ก่อนมีคิวลงสนามนัดอุ่นเครื่องกับ แฟรงก์เฟิร์ต ในเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ส.ค.

ขณะที่ เดวิด มานาสเซห์ เอเยนต์ของนักเตะ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆ

โคล ยังเหลือสัญญาในสแตมฟอร์ดบริดจ์อีก 3 ปี แต่ไม่มีใจจะอยู่ต่ออีกแม้แต่เดือนเดียว จึงอาจบททดสอบแรกของ ซิกิ เบกิริสเตน อดีตผู้อำนวยการฟุตบอลบาร์เซโลนา ที่เชลซี หวังจะได้ตัวมาร่วมงานในเดือนนี้ จะแก้สถานการณ์นี้อย่างไร

เพราะถึงแม้จะรั้งตัวไว้ได้ แต่ถ้าไม่มีใจ ก็คงไม่เป็นผลดีต่อสโมสรเป็นแน่!!!