posttoday

ยอดเทรนเนอร์คู่ใจ...เชื่อ ปาเกียว ปิดฉากไฟต์อำลาสวยงาม

15 มีนาคม 2559

ปาเกียว..อยู่ท่ามกลางบอดี้การ์ดที่สนามบินแอลเอ โดยมีแฟนมวยมารับเพียบ

ปาเกียว..อยู่ท่ามกลางบอดี้การ์ดที่สนามบินแอลเอ โดยมีแฟนมวยมารับเพียบ

เฟรดดี โรช เทรนเนอร์ส่วนตัวของ แมนนี ปาเกียว มั่นใจว่า ยอดมวยฟิลิปินส์จะปิดจ๊อบอำลาสังเวียนผ้าใบได้อย่างงดงาม ในการชกกับ "เจ้าถิ่น" ทิโมธี แบรดลีย์ ณ  เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ที่ลาส เวกัส, สหรัฐ วันที่ 9 เม.ย.นี้  

"ผมมั่นใจว่าจะเป็นไฟต์ปิดฉากของ ปาเกียว ที่สวยสดงดงามเลยทีเดียว โดยจะชนะน็อคคู่แข่งคาสังเวียน เพราะมีการเก็บตัวและเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี" ยอดเทรนเนอร์ชื่อดัง กล่าวถึงการชกครั้งสุดท้ายของนักมวยในคาถา ก่อนที่จะหันไปเอาดีทางด้านการเมืองแดนตากาล็อกเต็มตัว

ขณะที่ ปาเกียว ยังคงได้รับการต้อนรับจากแฟนมวยจำนวนมากในทันทีที่มาถึงสนามบินลอสแองเจลีส, สหรัฐ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเพศที่ 3 (พวกรักร่วมเพศ) ในลักษณะดูถูกเหยียดหยาม แล้วถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม จน “ไนกี้” และผู้สนับสนุนหลายราย พากันยกเลิกสัญญา และเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษในที่สุด

"ผมกำลังรู้สึกตื่นเต้นกับการเก็บตัวครั้งสุดท้ายในคราวนี้ โดยที่ผ่านมาการฝึกซ้อมของเราที่ ฟิลิปปินส์ ผ่านไปด้วยดี และการชกครั้งนี้จะเป็นการตอบคำถามของแฟนๆ ที่ยังสงสัยในฝีมือของผมได้เป็นอย่างดี" ปาเกียว กล่าว

ทั้งนี้  "แพ็กแมน" ปาเกียว วัย 37 ปี กับ “ไอ้หมัดพายุทะเลทราย" แบรดลีย์ วัย 32 ปี ถือเป็นมวยถูกคู่ เพราะเคยเจอกันมา 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะคนละไฟต์ (ปาเกียว ชนะ เมื่อปี 2014, แบรดลีย์ ชนะ ปี 2012)

ภาพ - เอเอฟพี