posttoday

3โปรตัวเต็งพร้อมล่าแชมป์ทรู ไทยแลนด์

09 มีนาคม 2559

"ธงชัย" พร้อมด้วย กิรเดช และ "แชมป์เก่า" ดอดท์ ลั่นพร้อมล่าแชมป์สวิงทรู ไทยแลนด์ คลาสสิก

"ธงชัย" พร้อมด้วย กิรเดช และ "แชมป์เก่า" ดอดท์ ลั่นพร้อมล่าแชมป์สวิงทรู ไทยแลนด์ คลาสสิก

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ซึ่งลงแข่งในฐานะอันดับโลกสูงสุด ตั้งเป้าคว้าแชมป์ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิก บาย ช้าง วันที่ 10-13 มี.ค. ที่หัวหิน  แก้ตัวจากความผิดหวังในครั้งที่แล้วที่พลาดโอกาสอย่างน่าเสียดาย หลังสภาพร่างกายดีขึ้นมาก

"หลังจบทัวร์นาเมทน์ก่อนหน้านี้ที่มาเลเซีย ผมมีอาการป่วย และต้องเข้าโรงพยาบาล 3 วัน โดยแพทย์ได้ให้ยาและให้คำแนะนำว่าต้องห้ามทำอะไรบ้าง เช่น การดื่มกาแฟที่มากไป หรือการทำงานที่หนักเกินไป แต่หลังจากได้มาพักผ่อนและเตรียมตัวที่หัวหิน 6-7 วัน รวมถึงได้ลงซ้อมมาแล้ว 3-4 วัน สภาพร่างกายตอนนี้ดีขึ้น 70-80 เปอร์เซ็นต์แล้ว จึงหวังว่าในการลงแข่งวันแรกจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์"

มือ 37 ของโลกชาวไทย ยอมรับว่า การเล่นในบ้าน ต้องตั้งเป้าคว้าแชมป์อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่งานง่าย ต้องโฟกัสที่ตัวเองเป็นหลัก เพราะนักกอล์ฟที่มาแข่งขันมีจากทั้ง เอเชี่ยน ทัวร์ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่ทำผลงานได้ดีหลายคน ทุกคนสามารถที่จะคว้าแชมป์ได้หมด  ที่สำคัญสนามแข่งปีนี้ยังมีความท้าทายมากขึ้น สนามมีความสมบูรณ์มาก กรีนไหลเร็วขึ้น และบางหลุมถูกเซตอัพให้ยาวขึ้น กว่าปีที่แล้ว ดังนั้นจึงต้องระวังเรื่องการพัตต์เป็นพิเศษ และใครพัตต์ได้ดีมีสิทธิ์ที่จะชนะแน่นอน

ขณะที่ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ หวังคืนฟอร์มเก่งในรายการนี้ แม้ยังต้องปรับตัวเล็กน้อยโดยเฉพาะเรื่องเวลา เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาจากสหรัฐอเมริกาได้เพียงแค่วันเดียว  และยังมีอาการล้า ซึ่ง 5 รายการแรกที่ลงเล่นในปีนี้ยังสตาร์ทได้ไม่ดี ยังไม่เจอฟอร์มที่ดีของตัวเองเหมือนปีที่แล้ว อาจเพราะว่าปีที่แล้วทำงานหนักมาก และต้องพักไปช่วงต้นปี ฟอร์มจึงยังไม่เข้าที่

"ผมจึงมุ่นมั่นและโฟกัสในรายการนี้เป็นพิเศษ ได้ฝึกซ้อมกับโค้ชอย่างใกล้ชิด เพื่อหวังที่จะเรียกฟอร์มที่ดีคืนมาก่อนเดินทางไปเล่นในรายการต่อๆไป ที่สำคัญการได้เล่นในเมืองไทย นักกอล์ฟไทยทุกคนจะมีแฟนท้องถิ่นให้การสนับสนุน และที่สนามแบล็กเมาท์เท่นแห่งนี้ ผมก็เคยทำผลงานได้ดีมาก่อน โดยเป็นสนามที่เสิร์ฟได้ดี ลูกไหลได้เร็ว การได้ใช้เหล็กสั้นจะช่วยให้มีโอกาสได้พัตต์มากขึ้น ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าในครั้งนี้จะทำผลงานออกมาดีเช่นกัน" โปรวัย 26 ปี กล่าว

ด้าน "แชมป์เก่า" แอนดรูว์ ดอดท์  เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่เมืองไทยอีกครั้ง การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งที่มีความยากและความท้าทาย ตอนนี้พร้อมเต็มร้อยสำหรับการลงเล่นวันแรก และเชื่อว่าเมื่อจบการแข่งขันผมจะคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง