posttoday

ร่ายยาว!มาตาโพสต์ขอโทษโดนใบแดง

07 มีนาคม 2559

มาตา โพสต์ขอโทษยาวเหยียด หลังโดนใบแดงครั้งแรกในอาชีพเกมผีพ่ายเวสต์บรอม

มาตา โพสต์ขอโทษยาวเหยียด หลังโดนใบแดงครั้งแรกในอาชีพเกมผีพ่ายเวสต์บรอม

ฆวน มาตา มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขียนความในใจขอโทษแฟนบอลผ่านบล็อกส่วนตัว หลังโดน 2 ใบเหลืองถูกไล่ออกจากสนามครั้งแรกในอาชีพ ก่อนทีมพ่าย เวสต์บรอม 0-1  เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อความดังนี้

"หลังเล่นอาชีพมาเกือบ 500 แมตช์ วันอาทิตย์นี้ผมโดนไล่ออกเป็นครั้งแรกในอาชีพ อย่างที่คุณคิด มันไม่ง่ายเลยสำหรับผมในการเขียนข้อความนี้ ความจริงคือนี่คือสถานการณ์แปลกใหม่สำหรับผม ไม่ง่ายที่จะซึมซับ แต่เราได้เรียนรู้จากทุกอย่าง ผมรู้ว่าในวงการฟุตบอล เราเห็นสิ่งเหล่านี้ทุกสัปดาห์ แต่แน่นอน สิ่งที่เจ็บปวดมากกว่า คือ เพื่อนร่วมทีมต้องสู้อยู่ในสนาม 10 คนเป็นเวลานาน

ผมรู้สึกว่าการตัดสินทั้งสองครั้งค่อนข้างเข้มงวด ในหลายๆ ครั้ง เราเห็นการทำฟาวล์ที่รุนแรงกว่านี้ แต่ก็ไม่โดนลงโทษแบบนี้ แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ควรจะหลีกเลี่ยง และแสดงความรับผิดชอบ มันยังทำให้ผมรู้สึกผิดต่อแฟนบอลที่เดินทางมาเชียร์ และทั้งที่ชมอยู่ที่บ้าน แต่ผมต้องก้าวต่อไป นับจากนี้ ผมพร้อมจะโฟกัสกับแมตช์ต่อไป เกมดาร์บีกับลิเวอร์พูล ในศึกยูโรปา ลีก

กีฬานี้ไม่มีเวลาให้ฉลอง หรือ โอดครวญ หลังจากเมื่อวันพุธที่แล้วเพิ่งมีความสุขกับชัยชนะและประตูในการเจอกับวัตฟอร์ด ตอนนี้ผมต้องผ่านประสบการณ์ที่ขมขื่น นั่นคือสิ่งที่เป็น แต่สิ่งสำคัญคือการก้าวไปข้างหน้าและเรียนรู้จากแต่ละสถานการณ์ และผมจะทำเช่นนั้น ทีมอยู่ในสภาพดี ผมหวังว่าความผิดหวังในเกมนี้จะไม่ทำให้เราลืมว่าเรามาถูกทาง และเราต้องเชื่อมั่นในพวกเราต่อไปเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ยังอยู่ในใจของเราตอนนี้จนถึงจบฤดูกาล

สำหรับวันนี้ ผมขอรับผิดชอบทั้งช่วงที่ดีและไม่ดี เหมือนอย่างที่ผมทำมาตลอด และผมจะทำต่อไป ขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนของพวกคุณ"

ภาพ - เอเอฟพี