posttoday

"สมยศ" ยันเปลี่ยนตัวผู้บริหารไทยพรีเมียร์ลีกแน่นอน

11 กุมภาพันธ์ 2559

"บิ๊กอ๊อด" ยืนยันเปลี่ยนแปลงผู้บริหารไทยพรีเมียร์ลีกแน่นอน แต่ยังอุบชื่อ ระบุให้ ซิโก้ ทำหน้าที่โค้ชทีมชาติเหมือนเดิม

"บิ๊กอ๊อด" ยืนยันเปลี่ยนแปลงผู้บริหารไทยพรีเมียร์ลีกแน่นอน แต่ยังอุบชื่อ ระบุให้ ซิโก้ ทำหน้าที่โค้ชทีมชาติเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ แถลงภายหลังทราบผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลโดยยืนยันว่า ต้องเปลี่ยนแปลงผู้บริหารไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล) แน่นอน แต่กุนซือทีมชาติไทยจะไม่มีการเปลี่่ยนแปลง โดยยังให้ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยเหมือนเดิม

"ขอขอบคุณคณะกรรมการเลือกตั้งและสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ทำให้งานวันนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ต่อจากนี้ผมและทีมงานจะตั้งใจทำหน้าที่และเป้าหมายที่วางไว้ตอนหาเสียง มันคือสัญญาประชาคม ที่ให้ไว้กับสโมสรสมาชิกและแฟนฟุตบอลชาวไทย หลักการทำงานของผมต้องบริหาสรจัดการโปร่งใสและตรวจสอบได้ ส่วนนโยบานยบางอย่างที่ไม่ดีผมจะเปลี่ยนแปลง แต่ที่ดีก็จะเก็บไว้และสานต่อ แต่จะมีการเข้าที่ประชุมก่อน ผมไม่ชอบทำงานคนเดียว ผมมีทีมงาน ทุกอย่างต้องปรึกษาหารือกัน

"สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงแน่นอน คือผู้บริหารของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก  แต่ตอนนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะเป็นใคร ส่วนกรณีผู้ตัดสินที่มีปัญหาผมก็ต้องเปลี่ยนแปลงใหม่ ขณะที่โค้ชทีมชาติไทย "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผมคงไม่เปลี่ยนแปลงเขาเพราะทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว"พล.ต.อ.สมยศกล่าว

พล.ต.อ.สมยศกล่าวอีกว่า จะย้ายทำที่การสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ชั้น16 พร้อมยืนยันว่า ไม่สนใจกรณีที่ ภาคิน จินาภักดิ์ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ยื่นหนังสือระงับการเซ็นรับรองผลการเลือกตั้งครั้งนี้