posttoday

จบนะ!ทีพีแอลกลับลำ-คงไทยลีก18ทีมบีอีซีท่าเรือร่วง

01 กุมภาพันธ์ 2559

สโมสร บีอีซีฯ และ การท่าเรือ รับชะตากรรมตกชั้น หลัง ทีพีแอล กลับลำคงสโมสรไทยลีก 18 ทีมตามเดิม

สโมสร บีอีซีฯ และ การท่าเรือ รับชะตากรรมตกชั้น หลัง ทีพีแอล กลับลำคงสโมสรไทยลีก 18 ทีมตามเดิม

ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก หรือทีพีแอล เป็นประธานในการประชุมบอร์ดทีพีแอล โดยมีวาระพิจารณาการเพิ่มจำนวนทีมไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ซึ่งการประชุมใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนที่ นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข้อสรุปให้ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016 มี 18 ทีมตามเดิม(ก่อนหน้านี้สั่งเพิ่มเป็น 20 ทีม) โดย บีอีซี เทโรศาสน และ การท่าเรือเอฟซี คือทีมที่ต้องตกชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ตามทีโอทีเอสซีลงไป

"มติการเพิ่มเป็น 20 ทีมก่อนหน้านี้ เนื่องจากเกรงว่าศาลจะมีผลการตัดสินออกมา แต่เมื่อศาลไม่มีคำสั่งคุ้มครองออกมา ความจำเป็นเร่งด่วนจึงหมดไป เราจึงไม่จำเป็นที่จะต้องเพิ่มทีมในตอนนี้ เพราะคาดว่าศาลน่าจะใช้เวลา ตัดสินราว 7-8 เดือนในการตัดสิน จึงยืนยันว่า บีอีซี เทโรฯ ต้องตกชั้นลงไปดิวิชั่น 1 ก่อน แต่อย่างไรก็ตามเราได้เตรียมมาตรการเยียวยาไว้ให้แล้วหาก บีอีซี เทโรฯ เป็นฝ่ายชนะคดีกรณีเปลี่ยนตัวของ แบงค็อก ยูไนเต็ด คือการหาพื้นที่บนลีกสูงสุดให้กับทีม หรือเปิดโอกาสให้ทีมฟ้องร้องเรียกเงินค่าเสียหาย"นรินท์พงศ์ กล่าว

นอกจากนี้กรณี สระบุรี เอฟซี, ทีโอที เอสซี, เพื่อนตำรวจ และ พัทยา ยูไนเต็ด ที่ยังมีปัญหาเรื่อง คลับ ไลเซนซิง เนื่องจากขาดสภาพคล่องทางการเงินนั้น ทางทีพีแอลจะเรียกทั้ง 4 ทีม เดินทางมาเคลียร์เรื่องดังกล่าวภายในวันที่ 3 ก.พ. ที่สมาคมฟุตบอลฯ เวลา 13.00 น. กับคณะกรรมการฉุกเฉินที่มี ดร.องอาจ เป็นประธาน เพื่อสรุปเรื่องทั้งหมด หากใครไม่พร้อมจะถูกตัดสิทธิ์เข้าแข่งขันในฤดูกาลใหม่ทันที

สำหรับกรณีเกมคู่ตกค้างในศึก ยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชั่น 1) ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ซึ่งมีผลต่อการเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด ในที่ประชุมมีมติให้ทั้ง 2 ทีม ลงแข่งขันใหม่กันตั้งแต่นาทีแรกด้วยสกอร์ 0-0 ในที่ 10 ก.พ. เวลา 18.00 น. ที่เอสซีจี สเตเดียม โดยไม่มีคนดู เนื่องจากคำร้องที่สุโขทัยยื่นขอคุ้มครองนั้นได้ถูกอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดยกคำร้องไปแล้ว จึงต้องดำเนินการแข่งขันภายในกรอบที่อนุญาโตตุลาการกำหนด