posttoday

หงส์ทำใจ มาสเค ยันชัดย้ายแน่

27 กรกฎาคม 2553

ฮาเวียร์ มาสเคราโน เตรียมย้ายออกจากลิเวอร์พูล หลังเจรจากับกุนซือ รอย ฮอดจ์สัน เรียบร้อยแล้ว

ฮาเวียร์ มาสเคราโน เตรียมย้ายออกจากลิเวอร์พูล หลังเจรจากับกุนซือ รอย ฮอดจ์สัน เรียบร้อยแล้ว

หงส์ทำใจ มาสเค ยันชัดย้ายแน่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กองกลางของลิเวอร์พูล กล่าวกับกุนซือ รอย ออดจ์สัน อย่างชัดเจนแล้วว่าต้องการย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ หลังจากกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา กลับมาลงฝึกซ้อมกับทีมหงส์แดงและได้พูดคุยกับ ฮอดจ์สัน เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ไปทำศึกเวิลด์คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้

“ฮาเวียร์แสดงออกชัดเจนว่าเขาอยากย้ายทีมตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นเขามีโอกาสที่จะได้ย้ายไบาร์เซโลนา แต่เขาถูกขอร้องให้อยู่ต่ออีกหนึ่งปีและเขาก็ตอบตกลง ทำให้ตอนนี้ถึงเวลาของเขาแล้ว  ซึ่งเหลือเพียงขั้นตอนที่ 2 สโมสรที่สนใจเขาอยู่นั้นจะยื่นข้อเสนอให้ลิเวอร์พูลยอมรับให้ได้” แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ มาสเคราโน เปิดเผยกับเว็บไซต์อีเอสพีเอ็น

กองกลางวัย 26 ปีได้รับการคาดหมายว่าจะย้ายตามไปร่วมงานกับกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ อีกครั้งที่อินเตอร์ มิลาน โดยทีมหงส์แดงต้องการค่าตัวขั้นต่ำ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) นอกจากนี้ บาร์เซโลนา ก็อาจเข้ามาร่วมวงล่าลายเซ็น มาสเคราโน ด้วย หลังจากปล่อย ยายา ตูเร ไปยังแมนฯ ซิตี และพลาดได้ตัว เชส ฟาเบรกาส มาจากอาร์เซนอล

ด้านหนังสือพิมพ์เดอะซันรายงานว่า ลิเวอร์พูลเตรียมแผนไว้รองรับแล้ว โดยได้เล็ง สกอตต์ ปาร์กเกอร์ กองกลางของเวสต์แฮม มาเป็นตัวตายตัวแทน แต่ต้องแย่งชิงกับ  สเปอร์ส ที่สนใจอยู่ด้วยเช่นกัน