posttoday

"เสธโต" พอใจ ตัวแทน30เสียงภูมิภาค

22 มกราคม 2559

"เสธโต"พอใจ หลังได้ 30เสียงภูมิภาคเตรียมส่งฟีฟ่ารับรอง

"เสธโต"พอใจ หลังได้ 30เสียงภูมิภาคเตรียมส่งฟีฟ่ารับรอง

"เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลางการเลือกตั้งสมาคมฟุตบอลไทย พอใจ ผลการการเลือกตัวแทนจากลีกภูมิภาค 30เสียง เสร็จสิ้นด้วยดี และมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาขึ้นอีกแน่นอน "ส่วนตัวผมพอใจกับผลการเลือกตัวแทนลีกภูมิภาคครั้งนี้ ไม่มีสิ่งใดผิดปกติ หลังจากนี้อยากให้ตัวแทนทั้ง 30 เสียงใช้สิทธิ์ให้เกิดประโยชน์ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ในวันที่11ก.พ.นี้"เสธโต กล่าว

ทั้งนี้ มีตัวแทนจากสโมสรลีกภูมิภาค เดินทางมาใช้สิทธิ์ทั้งสิ้น 52 เสียง จากทั้งหมด 72 สโมสร แบ่งเป็นภาคกลาง 7 ทีม, ภาคตะวันตก 9 ทีม, ภาคตะวันออก 10 ทีม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9 ทีม, ภาคใต้ 7 ทีม และ ภาคเหนือ 10 ทีม

ก่อนการเลือกตั้ง มีบางสโมสรที่เดินทางมาใช้สิทธิ์ซ้ำซ้อนกัน  ได้แก่ สโมสรเชียงราย ซิตี และ มุกดาหาร ลำโขง ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากไม่สามารถตกลงกันได้ ขณะที่ พิษณุโลก  เอฟซี ทั้งสองฝ่ายตกลงกันว่าจะไม่ใช้สิทธิ์
 
ส่วน สุราษฎร์ เอฟซี คณะกรรมการกลาง (FAT NC) ตัดสินให้ บริษัทสโมสรฟุตบอลสุราษฎร์ เอฟซี 2016 จำกัด ผู้บริหารชุดใหม่ที่ได้สิทธิ์มาจาก สมาคมกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 

ผลปรากฏว่า สโมสรที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทน 30 เสียงในลีกภูมิภาค ประกอบด้วยดังนี้
โซนกทม.และภาคกลาง ได้แก่  จามจุรี ยูไนเต็ด, ทหารบก เอฟซี, บีซีซี เทโร, ราชบุรี อาร์แบค และ ศุลกากร ยูไนเต็ด ได้ 7 คะแนนเท่ากัน 

โซนภาคตะวันตก นนทบุรี, เพชรบุรี, วานานาวา หัวหิน, สมุทรสาคร, สีหมอก  9 คะแนนเท่ากัน

โซนภาคตะวันออก กองเรือยุทธการ(10), ทวีวัฒนา (10), นครนายก (10) พานทอง (10), สระแก้ว (9)

โซน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กาฬสินธุ์, มหาสารคาม, เลย ซิตี้ อาร์แอร์ไลน์,อุดรธานี, อุบลราชธานี เอฟซี  8 คะแนนเท่ากัน

โซนภาคใต้ ชุมพร, นครศรี เฮอริเทจ, นรา ยูไนเต็ด, ระนอง ยูไนเต็ด, สตูล ยูไนเต็ด 7 คะแนนเท่ากัน

โซนภาคเหนือ เพชรบูรณ์(8), ลพบุรี (9), ลำปาง(8), ลำพูน วอริเออร์ (9), สิงห์บุรี (9)