posttoday

ทีโอทียอมตกชั้นทีมเดียวแลกบอร์ดทีพีแอลออกยกชุด

08 มกราคม 2559

ทีโอที เอสซี โต้ทีพีแอลตกชั้นทีมเดียวไม่แฟร์ ลั่นไม่เพล์ออฟกับท่าเรือแค่ 2 ทีม

ทีโอที เอสซี โต้ทีพีแอลตกชั้นทีมเดียวไม่แฟร์ ลั่นไม่เพล์ออฟกับท่าเรือแค่ 2 ทีม

จรัญ เริ่มดำริห์ ประธาน สโมสรทีโอที เอสซี ยืนยันไม่ขอเพลย์ออฟกับ การท่าเรือ เพื่ออยู่รอด ซึ่งหากทีพีแอลอยากมีคำสั่งออกมาเช่นนั้นจริงต้องให้ บีอีซี เทโรศาสน มาเพลย์ออฟด้วย พร้อมยื่นข้อเสนอยอมตกชั้นทีมเดียว แต่ขอแลกกับผู้บริหารทีพีแอลต้องลาออกยกชุด

"การที่ ทีพีแอล มีการเพิ่มทีม และมีแนวคิดที่จะให้ ทีโอที กับ การท่าเรือ เพลย์ออฟแค่ 2 ทีม บอกเลยว่าไม่ยอม เพราะควรนำ 3 ทีมสุดท้ายที่อยู่ในอันดับตกชั้น ทั้ง บีอีซี เทโรศาสน, การท่าเรือ และทีโอที มาวัดกัน 3 ทีม ไม่ใช่เอามาเพลย์ออฟแค่ 2 ทีม
เรายืนยันว่าจะไม่เพลย์ออฟกับ การท่าเรือ แค่ 2 ทีม และเพื่อไม่ให้มีปัญหามาก ทีโอที ยอมตกชั้นทีมเดียวได้ แต่ผู้บริหารบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล ต้องลาออกยกชุด หาก ทีพีแอล ยังยืนยันให้ ทีโอที ตกชั้นทีมเดียว หรือให้เพลย์ออฟแค่กับ การท่าเรือ วันจันทร์ที่ 11 ม.ค. เราจะยื่นคำร้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อหวังให้ศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราว ตอนนี้เราร่างเอกสารไว้หมดแล้ว" จรัญ กล่าว

ทั้งนี้ปัญหาแห่ฟ้องศาลเกิดขึ้นหลังจากมติบอร์ดทีพีแอลส่วนหนึ่งมีมติให้ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2016 เพิ่มจาก 18 เป็น 20 ทีม ทั้งที่การแข่งขันจบสิ้นไปแล้ว ทางทีโอที อันดับ 18 ในฤดูกาล 2015 จึงมองว่าเป็นการแก้กติกาภายหลัง

ภาพ : www.facebook.com/totscclub