posttoday

คาร์วัลโญรับอยากย้ายซบชุดขาว

24 กรกฎาคม 2553

คาร์วัลโญ ประกาศชัดอยากย้ายหนีสิงห์บลู เล็งร่วมงานมูรินโญคำรบ 3 ที่เรอัล มาดริด

คาร์วัลโญ ประกาศชัดอยากย้ายหนีสิงห์บลู เล็งร่วมงานมูรินโญคำรบ 3 ที่เรอัล มาดริด

ริคาร์โด คาร์วัลโญ กองหลังทีมชาติโปรตุเกสของเชลซี เผยความต้องการชัดเจนว่า อยากย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยมีเป้าหมายคือการไปเสริมแนวรับให้กับทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นสโมสรลูกหนังในฝันของตัวเอง

“ถ้ามีความเป็นไปได้ที่จะได้เซ็นสัญญากับเรอัล มาดริด ผมก็พร้อมจะไปในตอนนี้เลยทันที ไม่ว่าจะต้องวิ่งหรือว่ายน้ำไปก็เถอะ มันเป็นความฝันที่จะได้เล่นกับเรอัล มาดริด ซึ่งผมคิดว่าเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในโลก” ปราการหลังวัย 32 ปี กล่าวกับ อาส หนังสือพิมพ์กีฬาชื่อดังของแดนกระทิงดุ

สาเหตุสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ คาร์วัลโญ อยากโยกไปค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว คือการที่เรอัล มาดริดดึง โจเซ มูรินโญ มาทำหน้าที่กุนซือคนใหม่

“ผมมีประสบการณ์ร่วมงานกับมูรินโญที่สุดยอดถึง 2 ช่วงคือที่ ปอร์โต และ เชลซี ซึ่งหากผมมีโอกาสที่จะได้คว้าถ้วยแชมเปียนส์ลีกร่วมกับเขาอีกครั้ง มันคงยอดเยี่ยมมาก” คาร์วัลโญ ซึ่งเคยคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกกับมูรินโญ ที่ปอร์โต เมื่อปี 2004 กล่าว

ฤดูกาลที่แล้ว คาร์วัลโญ โดนอาการบาดเจ็บรบกวนจนได้ลงสนามให้ทีมสิงห์บลูแค่ 18 นัด ซึ่งเขายอมรับว่าเป็นฤดูกาลที่เลวร้ายที่สุดของเขาเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ทีมสิงห์บลูมีแผนคว้าตัว เดวิด ลุยซ์ กองหลังวัย 23 ปีของเบนฟิกา โดยพร้อมยื่นข้อเสนอสูงถึง 27 ล้านปอนด์ (ราว 1.35 พันล้านบาท)

หากเชลซีประสบความสำเร็จในการดึง ลุยซ์ มาเสริมความแข็งแกร่งในแผงหลัง ก็มีความเป็นไปได้ที่ทีมสิงห์บลูจะเปิดไฟเขียวให้ คาร์วัลโญ ย้ายไปยังเรอัล มาดริดตามความต้องการ