posttoday

จิ้งจอกสยาม..เมินเป้าสูง ขอแค่ไม่ตกชั้น

06 ธันวาคม 2558

"เคลาดิโอ รานิเอรี่" เผยยังตั้งเป้าให้ทีมสามารถอยู่รอดในลีกสูงสุดของอังกฤษต่อไป แม้ผงาดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

"เคลาดิโอ รานิเอรี่" เผยยังตั้งเป้าให้ทีมสามารถอยู่รอดในลีกสูงสุดของอังกฤษต่อไป แม้ผงาดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี ยืนยันยังคงตั้งเป้าให้ทีมสามารถอยู่รอดในลีกสูงสุดของอังกฤษต่อไปเท่านั้น แม้จะขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงในตอนนี้ก็ตาม หลังพาทีมบุกไปถล่มเจ้าถิ่น "หงส์ขาว" สวอนซี 3-0 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ณ ลิเบอร์ตี้ สเตเดียม วันที่ 5 ธ.ค.

"ผมยังไม่เปลี่ยนจุดมุ่งหมาย โดยเป้าหมายแรกเหมือนเดิม (มีอย่างน้อย 40 คะแนน เพื่อรอดตกชั้น) ช่วงนี้ (เดือนธ.ค.) ถือว่าสำคัญมาก เพราะเราต้องพบกับทีมใหญ่ๆ ตลอด และมันเป็นเกมที่ยากแน่นอนลำบาก โดยจะเจอทั้ง  เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน, แมนเชสเตอร์ ซิตี" นายใหญ่ชาวอิตาเลียน กล่าว

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ได้ทั้ง 3 ประตูจาก ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรีย (นาทีที่ 5, 22, 67) ซึ่งทำให้ยิงไปแล้ว 10 ประตูในซีซั่นนี้ เป็นรองแค่ เจมี วาร์ดี จอมล่าสกอร์ทีมเดียวกัน ที่กำลังรั้งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก (14 ลูก) แต่ต้องหยุดสถิติทำประตูได้ติดต่อกันในลีกสูงสุดผู้ดีมากสุดไว้ที่ 11 ประตู เนื่องจากพลาดเป้าในนัดนี้

ณ ตอนนี้ เลสเตอร์ ผงาดขึ้นนำในตารางพรีเมียร์ลีก โดยผ่าน 15 นัด มี 32 คะแนน ตามด้วยอันดับ 2-5 คือ อาร์เซนอล (30), แมนฯ ซิตี (29), แมนฯ ยูไนเต็ด (29), สเปอร์ส (26)

ภาพ...เอเอฟพี